Đồng Nai: Phát hiện 4 tấn thịt tả lợn châu Phi chờ tiêu thụ

17:44 | 19/05/2019

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện hơn 4 tấn thịt lợn đông lạnh nhiễm bệnh tả lợn châu Phi đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ trong 1 nhà kho tại huyện Trảng Bom.

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai, vừa qua Chi cục Thú y vùng 6 qua xét nghiệm đã phát hiện mẫu thịt lợn của Công ty TNHH MTV thực phẩm Linh Trang (ấp Tân Bình, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi.

dong nai phat hien 4 tan thit ta lon chau phi cho tieu thu
Hơn 4 tấn thịt lợn nhiễm bệnh bị tiêu hủy.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại trụ sở công ty này để kiểm tra, tuy nhiên không phát hiện thịt lợn tồn trữ ở đây.

Sau đó, đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra căn nhà ở gần đó của bà Nguyễn Thị Thảo (80 tuổi, mẹ ruột bà Nguyễn Thị Thùy Trang - chủ Công ty Linh Trang) thì phát hiện trong kho bên hông nhà có 16 tủ đông và 1 thùng xốp chứa thịt lợn đông lạnh. Tổng số thịt lợn chờ đem đi tiêu thụ lên tới 4,285 tấn.

Nghi số thịt lợn này đã nhiễm bệnh, lực lượng chức năng lập tức tổ chức niêm phong và lấy mẫu đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy, toàn bộ số thịt của Công ty Linh Trang đều dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi.

Khi làm việc với đoàn kiểm tra, bà Thảo vẫn một mực khai rằng chỉ biết cho thuê kho và do tuổi cao nên không nhớ tên tuổi, địa chỉ người thuê kho của mình.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh mối liên hệ giữa Công ty thực phẩm Linh Trang với số thịt lợn trong kho đông lạnh tại nhà bà Thảo.

Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết thêm toàn bộ hơn 4,2 tấn thịt lợn nhiễm bệnh nói trên đã được tiêu hủy vào sáng ngày 18/5.

Bệnh tả lợn châu Phi không lây cho người nhưng dễ dàng phát tán gây bệnh cho các đàn lợn và gây thiệt hại kinh tế nặng nề đối với các hộ, trang trại chăn nuôi. Hành vi cố tình lưu trữ thịt lợn bị dịch trong kho lạnh là rất nguy hiểm do đây là môi trường mà virus có thể tồn tại trong thời gian dài.

Tùng Phong

dong nai phat hien 4 tan thit ta lon chau phi cho tieu thu

Giá lợn hơi tiếp tục chịu chi phối bởi diễn biến dịch tả lợn châu Phi
dong nai phat hien 4 tan thit ta lon chau phi cho tieu thu

Dịch tả lợn châu Phi lần đầu "tấn công" vào Hà Tĩnh, tái xuất hiện ở Huế
dong nai phat hien 4 tan thit ta lon chau phi cho tieu thu

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Đắk Nông
dong nai phat hien 4 tan thit ta lon chau phi cho tieu thu

TP HCM lập thêm chốt kiểm dịch lợn nhập từ Đồng Nai

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc