Động đất kèm tiếng nổ lớn tại thủy điện Sông Tranh 2

17:20 | 10/04/2016

634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trận động đất 3,2 độ Richter kèm tiếng nổ lớn xảy ra vào đêm khuya nên người dân cảm nhận rất rõ.

Theo đó, ngày 10/4, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu sáng cho biết, vừa xảy ra một trận động đất 3,2 độ Richter tại khu vực hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 (huyện miền núi Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).

Trận động đất trên xảy ra vào lúc 22 giờ 12 phút 50 giây (giờ Việt Nam) tối ngày 9/4, tại vị trí có tọa độ 15.363 độ vĩ Bắc, 108.126 độ kinh Đông. Trận động đất có cường độ 3,2 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 7 km và làm rung chuyển kéo dài khoảng 4 – 5 giây.

dong dat kem tieng no lon tai thuy dien song tranh 2

Bản đồ tâm chấn trận động đất đêm 9/10

Theo những người dân địa phương, do trận động đất xảy ra trong đêm khuya nên họ cảm nhận rất rõ được sự rung chấn và nghe được tiếng nổ lớn. Tuy trận động đất này gây rung lắc nhẹ hơn các trận động đất xảy ra trước đó nhưng lại kéo dài hơn.

Được biết, đây là trận động đất thứ 3 trong năm 2016 tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam). Trước đó, 2 trận động đất đã xảy ra tại khu vực này vào ngày 31/1 có cường độ 3,7 độ richter và ngày 24/1 có cường độ 3,2 độ richter.

Ông Vũ Đức Toàn, Giám đốc thủy điện Sông Tranh 2 cho biết, qua kiểm tra nhanh hệ thống nhà máy và thân đập thủy điện vẫn an toàn và đang hoạt động bình thường.

Trung tâm dự báo động đất và cảnh báo sóng thần của Viện Vật lý Địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Được biết, từ khi có động đất xảy ra cho đến nay, tất cả những ngày cuối tuần, chính quyền huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) đều bố trí lãnh đạo chủ chốt thường xuyên túc trực để sẵn sàng ứng phó khi có sự cố. Hiện vẫn chưa ghi nhận thiệt hại nào từ phía người dân địa phương.

Nguyễn Sơn