Dòng chảy phương Bắc có thể tăng gấp đôi công suất

10:48 | 05/06/2012

476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc gặp tại Berlin tuần trước đã thảo luận về khả năng tăng gấp đôi công suất của hệ thống đường ống dẫn khí Nord Stream (Dòng chảy phương Bắc), với thêm 2 đường ống chạy dưới biển Baltic.

Theo thiết kế, Dòng chảy phương Bắc dài 1.220 km và có công suất 55 tỷ m3/năm

Tổng giám đốc Tập đoàn khí đốt Gazprom và cũng là chủ sở hữu chính của Nord Stream đã khẳng định rằng nhu cầu khí đốt tự nhiên châu Âu là cơ sở để thúc đẩy việc xây dựng các nhánh đường ống mới, mà qua đó, sẽ giúp tăng công suất của Nord Stream lên hơn 110 tỷ m3/năm.

Trước đó, tại Hội nghị thượng đỉnh của các quốc gia Biển Baltic ở Stralsund, Đức, phe đối lập tại Đức đã tỏ thái độ lo ngại trước sự gia tăng phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt từ Nga – vốn đang suy yếu.

Theo thiết kế, hệ thống đường ống dẫn khí kép Dòng chảy phương Bắc dài 1.220 km và có công suất 55 tỷ m3/năm, bắt nguồn từ cảng Vyborg của Nga tới khu vực Greifsvald của Đức, sẽ cung cấp khí đốt cho Đức, Anh, Hà Lan, Pháp và Đan Mạch. Đoạn đầu tiên của đường ống với công suất 27,5 tỷ m3/năm đã được đưa hoạt động hồi tháng 11/2011.

Linh Anh

Theo UPI

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc