Donald Trump lên điểm

16:34 | 27/09/2016

952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm thứ Hai, 26/9, ngay trước buổi tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ, một nhóm các nhân viên, quan chức cũ của chính quyền tổng thống G. Bush (cha) và George W. Bush (con) đã tuyên bố ủng hộ ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, Donald Trump.
tin nhap 20160927163208
Ứng viên tổng thống thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài giờ trước khi đài truyền hình quốc gia bắt đầu phát sóng trực tiếp cuộc tranh luận đầu tiên ở vòng chung kết của hai ứng cử viên cho vị trí Tổng thống của Mỹ - Donald Trump và Hillary Clinton. Các thành viên liên minh công bố ý định của mình là huy động tất cả các đảng viên Cộng hòa hãy dồn phiếu cho Donald Trump.

Theo Ủy ban tranh cử Trump, các thành viên của liên minh là khoảng 50 cựu quan chức chính quyền cao cấp thuộc đảng Cộng hòa, trong đó có cựu Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld, cựu Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh Anthony Principe, cựu Bộ trưởng Tư pháp John Ashcroft, cựu Bộ trưởng Bộ Lao động Elaine Chao, cựu Bộ trưởng Tài chính John Snow… và nhiều nhân vật tiếng tăm khác. "Người dân Mỹ muốn có một nhà lãnh đạo mà họ có thể tin tưởng, - một thành viên của liên minh, cựu Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ dân sinh Tommy Thompson cho biết - Họ muốn có một chính phủ không ngừng đấu tranh cho mục đích tạo ra nhiều việc làm mới, đảm bảo sự tăng trưởng của nền kinh tế, bảo vệ đất nước của chúng ta khỏi sự đe dọa của chủ nghĩa khủng bố và thể hiện sự tôn trọng đối với các cử tri, thể hiện tính toàn vẹn và trung thực. Donald Trump và Mike Pence sẽ đẩy nước Mỹ lên hàng đầu thế giới và làm cho Mỹ một lần nữa trở nên vĩ đại".

Trong khi đó, các thành viên gia tộc Bush không bày tỏ sự ủng hộ Donald Trump, vì ở giai đoạn đầu của cuộc bầu cử nội bộ trong đảng đã đánh bại cựu Thống đốc bang Florida, Jeb Bush (em ruột của cựu tổng thống Bush-con) để đạt được sự đề cử làm ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa. Cựu tổng thống Bush-cha đã không xuất hiện tại đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa khi Trump đã chính thức được đảng này đề cử làm ứng viên tổng thống của đảng. Ông Bush-cha, năm nay 92 tuổi, đã không công khai nhận xét về quá trình chiến dịch tranh cử, nhưng trong một cuộc trò chuyện riêng tư gần đây, theo hãng tin AP, đã nói rõ rằng ông có thể sẽ bỏ phiếu cho ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Thiện Tâm

RIA Novosti