Đôi điều về tàu sân bay hạt nhân đầu tiên của Nga

11:15 | 17/05/2019

2,214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc đóng tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên của Nga dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2023. Nó sẽ được trang bị khả năng tấn công và phòng thủ hiện đại, báo chí Nga viết.
doi dieu ve tau san bay hat nhan dau tien cua nga
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga đang được phục chế ở Murmansk

Công việc nghiên cứu và phát triển để thiết kế tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân sẽ sớm bắt đầu ở Nga, báo Rossiyskaya Gazeta cho biết. Hiện chưa có gì cụ thể được tiết lộ về sự xuất hiện trong tương lai của con tàu này, mới chỉ biết rằng nó được trang bị động cơ đẩy hạt nhân và có trọng lượng khoảng 70.000 tấn.

Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov xác nhận rằng công việc chế tạo một tàu sân bay như vậy đã được lên kế hoạch từ rất lâu, nhưng ông không tiết lộ chính xác ngày hạ thủy nó.

Một số tờ báo Nga cho biết dự án tàu sân bay hạt nhân của Nga với mã số 23000 Shtorm đã được đề xuất bởi Trung tâm nghiên cứu quốc gia Krylov. Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov nói với tờ Rossiyskaya Gazeta rằng một số bài thuyết trình về mô hình của con tàu đã được tổ chức bí mật và có vẻ như phương án cuối đã được duyệt.

Theo ông, việc chế tạo một tàu sân bay hạt nhân cho hải quân Nga thực sự là nhu cầu cần thiết bởi vì các nhiệm vụ của họ đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây.

Chuyên gia Leonkov dự đoán rằng tàu sân bay này có thể được trang bị lò phản ứng RITM-200, hiện đang được lắp đặt trên tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân của Nga.

"Hiện tại, chúng ta đang làm chủ công nghệ chế tạo ra những động cơ như vậy. Tôi không loại trừ rằng công việc đã có thể được thực hiện theo hướng này", chuyên gia Leonkov lưu ý.

Theo ông, về mặt phòng không, tàu sân bay hạt nhân của Nga có thể được trang bị một phiên bản hải quân của hệ thống S-500 hoàn toàn mới.

Nh.Thạch (Theo RT)

doi dieu ve tau san bay hat nhan dau tien cua ngaNga đóng tàu sân bay hạt nhân vào năm 2023?
doi dieu ve tau san bay hat nhan dau tien cua ngaUy lực hai mẫu tàu sân bay hạt nhân mạnh nhất thế giới
doi dieu ve tau san bay hat nhan dau tien cua ngaNga đóng tàu sân bay hạt nhân siêu khủng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc