Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng

16:25 | 27/05/2024

15,694 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cải thiện tình hình kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô vẫn còn tiềm ẩn nhiều biến động.

Kể từ đầu năm 2024, tỷ giá USD đã liên tục tăng cao do thị trường chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố biến động vĩ mô như: giá vàng trong nước tăng mạnh, tình trạng thâm hụt thương mại, lãi suất huy động giảm xuống mức thấp… Trong bối cảnh trên, nhiều doanh nghiệp đã chủ động mở rộng thị trường, tìm kiếm thêm phương án nhằm đa dạng hóa nguồn ngoại tệ thanh toán để tránh bị phụ thuộc quá nhiều vào đồng USD, từ đó phần nào giảm thiểu được rủi ro do áp lực tỷ giá. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu cũng tận dụng các chính sách ưu đãi từ các ngân hàng thương mại để thích ứng với tình hình.

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng
Doanh nghiệp chịu nhiều áp lực trong bối cảnh tỷ giá tăng cao từ đầu năm

Anh Khánh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), giám đốc một công ty chuyên xuất nhập khẩu linh kiện điện tử và thiết bị di động chia sẻ: “Việc tỷ giá tăng mạnh từ đầu năm đã ảnh hưởng tới chi phí đầu vào nên chúng tôi phải tìm cách mở rộng thị trường sang các nước EU, Nhật Bản, Trung Quốc và Đông Nam Á. Cũng may là trong giai đoạn vừa rồi doanh nghiệp đã tiếp cận được nguồn vốn phù hợp từ ngân hàng với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn”.

Được biết, chương trình mà anh Khánh đề cập đến chính là gói tín dụng ưu đãi có tổng hạn mức 2.000 tỷ đồng dành riêng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, do Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai đến hết 31/12/2024. Theo đó, các khách hàng tổ chức thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu đáp ứng đủ điều kiện của PVcomBank sẽ được vay với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 7,5%/năm, đồng thời được hưởng tỷ giá ưu đãi và miễn phí trả nợ trước hạn.

Cũng là một khách hàng đang sử dụng gói vay ưu đãi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại PVcomBank, chị Ánh (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) còn sử dụng thêm dịch vụ chuyển tiền quốc tế theo “combo” của nhà băng này nhằm tối ưu dòng tiền cho công ty của mình. “Với đặc thù thường xuyên phải thực hiện giao dịch với các đối tác ở nước ngoài, tôi đã chọn gói combo BizMax 6 của PVcomBank. Giải pháp này giúp công ty của tôi có thể chuyển tiền quốc tế không bị giới hạn cả về số lần và số tiền chuyển trong vòng 6 tháng kể từ khi đăng ký, vừa tiết kiệm, vừa thuận tiện, nhanh chóng về thủ tục, hồ sơ”, chị Ánh cho biết.

Đây chính là một trong hai gói giải pháp chuyển tiền quốc tế dưới hình thức “combo”, theo giá trị (BizBlock) hoặc theo thời gian (BizMax3612) được PVcomBank triển khai tới hết 30/06/2024, nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành, quản lý dòng tiền hiệu quả trong bối cảnh thị trường tiềm ẩn nhiều biến động.

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu tìm giải pháp “trợ lực” từ ngân hàng
PVcomBank triển khai nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp

Đặc biệt, song song với chương trình cho vay ưu đãi lãi suất, PVcomBank còn hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu và tài trợ thương mại khi giao dịch quốc tế đến hết 30/06/2024. Cụ thể, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới đăng ký CIF và phát sinh ít nhất 01 giao dịch thanh toán quốc tế sẽ nhận được 01 tài khoản số đẹp của PVcomBank (VND/USD), bên cạnh những ưu đãi hấp dẫn về phí. Đối với dịch vụ thanh toán quốc tế, khách hàng được miễn phí chuyển tiền của PVcomBank cho 03 giao dịch chuyển tiền quốc tế đầu tiên, từ các giao dịch tiếp theo giảm 50%. Đối với dịch vụ thanh toán trong nước, PVcomBank giảm 50% phí giao dịch tiền mặt, chuyển tiền và phí kiểm đếm. Ngoài ra, các khách hàng tổ chức theo diện tài trợ thương mại cũng được PVcomBank giảm 50% phí dịch vụ Thư tín dụng, Nhờ Thu, CAD khi chuyển tiền quốc tế vào các “ngày vàng” thứ 4 hàng tuần.

“Giai đoạn hiện tại là thời điểm nền kinh tế cần nhiều biện pháp “trợ lực”, nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi, thích nghi với áp lực tỷ giá tăng cao. Do đó, nhu cầu tiếp cận dòng vốn nhanh, linh hoạt của các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, thương mại quốc tế là tương đối cấp thiết. Từ nhu cầu này, PVcomBank đã nỗ lực xây dựng các gói tín dụng ưu đãi với lãi suất vay hấp dẫn, đồng thời triển khai thêm nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng trong giao dịch, thanh toán quốc tế, với kỳ vọng sẽ góp phần cung ứng ra thị trường nguồn vốn kịp thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội, mở rộng quy mô kinh doanh, vượt qua giai đoạn kinh tế biến động”, đại diện PVcomBank nhấn mạnh.

PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024
Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/nămCơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm
Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyếnTăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps