Doanh nghiệp tại Quảng Ngãi nói gì về dịch vụ cung cấp điện?

07:16 | 05/01/2021

166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Năm 2020, nhiều doanh nghiệp ở Quảng Ngãi gặp khó khăn chung vì dịch bệnh COVID-19 và thiên tai. Công ty Điện lực (PC) Quảng Ngãi đã đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, qua đó để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các nhà đầu tư.

Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi) là một trong những doanh nghiệp cơ khí hàng đầu cả nước. Ông Lee Young Bong - Giám đốc Khối Quản lý của doanh nghiêp này cho biết: “Đối với doanh nghiệp sản xuất như Doosan Vina, nguồn điện chính là sinh mệnh".

Ông Lee Young Bong cho biết thêm, doanh nghiệp đã được Công ty Điện lực (PC) Quảng Ngãi đã luôn cung cấp điện ổn định với chất lượng tốt. Điển hình, sau cơn bão số 9 Molave năm 2020, nhờ công tác khắc phục nhanh chóng kịp thời từ phía Điện lực nên công ty đã giảm thiệt hại một cách đáng kể. Hay như công tác giảm giá điện đợt 2 từ phía ngành Điện do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để hỗ trợ doanh nghiệp có thêm điều kiện để khôi phục sản xuất.

"Chúng tôi rất lấy làm cảm kích về việc PC Quảng Ngãi đã thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp trong năm 2020 đầy khó khăn do thiên tai, cũng như ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19” - ông Lee Young Bong chia sẻ.

Doanh nghiệp tại Quảng Ngãi nói gì về dịch vụ cung cấp điện?
Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Vina được đảm bảo điện với chất lượng tốt nhất

Còn ông Nguyễn Ngọc Phượng – Trưởng phòng Quản lý điện, Công ty CP Thép Hòa Phát đánh giá: “PC Quảng Ngãi đã có những hỗ trợ kịp thời để tháo gỡ khó khăn trong công tác thực hiện hợp đồng đầu tư cung cấp điện, ngoài ra giúp cho doanh nghiệp duy trì được sản xuất ổn định. Chúng tôi đánh giá đây là những hoạt động hỗ trợ cần thiết cho các doanh nghiệp chung trong bối cảnh dịch COVID-19”.

Trong cơ cấu phụ tải điện ở Quảng Ngãi, tỉ trọng lĩnh vực công nghiệp – xây dựng đang chiếm tỉ trọng cao nhất với 52,68%. Trong năm 2020, dù gặp nhiều yếu tố bất lợi, nhưng PC Quảng Ngãi vẫn dành gần 7 tỷ đồng để để đầu tư lưới điện trung áp, trạm biến áp tại chân hàng rào doanh nghiệp. Tổng công suất trạm biến áp đầu tư mới trong năm gần 6.000kVA. Công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hợp lý hóa sản xuất, tổ chức, sắp xếp lại bộ máy quản lý, điều hành trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng – Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Tốc độ tăng trưởng và thương phẩm của tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2020 là 8,39%. Đây là mức tăng trưởng rất ấn tượng so với các tỉnh ở khu vực miền Trung. PC Quảng Ngãi ý thức được rằng điện phải đi trước một bước. Công ty chú trọng việc phát triển hạ tầng điện, lên kế hoạch đầu tư, cải tạo, xây dựng mới lưới điện nhằm đảm bảo lưới điện ngày càng tốt hơn, sẵn sàng cung ứng điện khi khách hàng có yêu cầu”.

Ngoài đầu tư mới, PC Quảng Ngãi còn cải tạo lưới, nâng công suất trạm biến áp để có thể cung ứng nguồn điện tốt nhất. Bên cạnh đó, các Điện lực trực thuộc luôn bố trí kỹ sư, công nhân điện hỗ trợ, tư vấn về các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất. Nhiều doanh nghiệp đã tăng cường vận hành vào giờ thấp điểm, cải tiến kỹ thuật nhằm tiết kiệm điện hơn.

Với những nỗ lực đồng bộ trên mọi mặt, PC Quảng Ngãi đã góp phần quan trọng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các doanh nghiệp lớn, giữ chân những doanh nghiệp đã xây dựng hoạt động sản xuất, phát triển kinh doanh ở Quảng Ngãi, góp sức xây dựng Quảng Ngãi thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Lâm Kiều Trinh