Đoàn Thị Hương viết thư cảm ơn trước khi được trả tự do

17:42 | 03/05/2019

381 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi được thả khỏi nhà tù để quay trở lại Việt Nam, Đoàn Thị Hương, bị cáo trong vụ sát hại một công dân Triều Tiên, đã viết thư cảm ơn những người giúp đỡ cô trong suốt hơn 2 năm qua.
doan thi huong viet thu cam on truoc khi duoc tra tu do
Lá thư cảm ơn của Đoàn Thị Hương được luật sư của cô công bố trong buổi họp báo ngày 3/5 (Ảnh: Reuters)

Theo truyền thông Malaysia, Đoàn Thị Hương đã được trả tự do khỏi nhà tù Kajang ở ngoại ô Kuala Lumpur vào lúc 7h20 sáng nay 3/5 theo giờ địa phương.

Hãng tin Reuters đã đăng tải bức ảnh cho thấy bức thư của Đoàn Thị Hương viết để cảm ơn những người đã giúp đỡ cô để cô có thể được tự do sau 2 năm bị giam giữ. Ông Hisyam Teh Poh Teik, luật sư của Hương, đã công bố bức thư này trong cuộc họp báo ở sân bay quốc tế Kualar Lumpur, Malaysia diễn ra ngày hôm nay.

Trong bức thư, Hương cho biết cô rất cảm ơn chính phủ Malaysia và nói rằng nhân viên nhà tù Kajang đối xử với cô rất tốt trong suốt thời gian cô bị giam giữ. Cô cũng gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, chính phủ Việt Nam, các luật sư và các phương tiện truyền thông đã ủng hộ cô.

“Và tôi cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã cầu nguyện cho tôi trong nhà thờ cũng như tại nhà. Cảm ơn Chúa Jê-su vì đã yêu thương tôi rất nhiều. Tôi rất hạnh phúc và cảm ơn mọi người. Yêu tất cả mọi người”, Hương viết.

Bức thư dường như được cô viết vào ngày 2/5.

Trước đó, luật sư của Hương hé lộ với truyền thông rằng cô vui mừng vì đã được trả tự do.

Đoàn Thị Hương được trả tự do sau hơn 2 năm đối mặt với các phiên tòa cáo buộc cô có liên quan tới vụ sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol tháng 2/2017. Ngoài Hương, bị cáo người Indonesia Siti Aisyah cũng nhận cáo buộc tương tự. Tuy nhiên, cả 2 nghi phạm đều khẳng định họ không hay biết về âm mưu và đã bị lừa rằng đang tham gia vào một chương trình chơi khăm trên truyền hình.

Tháng 3/2019, Siti được Malaysia hủy cáo trạng và trả tự do. Đoàn Thị Hương sau đó cũng được hủy cáo trạng giết người và bị khép vào tội cố ý gây thương tích và nhận án 3 năm, 4 tháng. Ngày 3/5 là thời gian Hương mãn hạn tù sau khi được giảm án và cô dự kiến sẽ hồi hương vào tối nay.

Gia đình Hương nói với Reuters rằng họ rất hạnh phúc khi chào đón con gái về nhà và sẽ tổ chức tiệc ăn mừng cho Hương.

doan thi huong viet thu cam on truoc khi duoc tra tu do
Đoàn Thị Hương (Ảnh: AFP)

Theo Dân trí

doan thi huong viet thu cam on truoc khi duoc tra tu doĐoàn Thị Hương được trả tự do, về nước vào tối nay
doan thi huong viet thu cam on truoc khi duoc tra tu doHôm nay Đoàn Thị Hương được thả tự do
doan thi huong viet thu cam on truoc khi duoc tra tu doĐoàn Thị Hương: "Mr. Y lừa tôi tham gia phi vụ giết người"