Đoạn ngầm metro số 1 sẽ hoàn thành vào đầu năm 2019
Lắp dầm đầu tiên tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên Ngày 4/6, dầm cầu đầu tiên đã được lắp đặt tại tuyến đường sắt đô thị (Metro số 1) Bến Thành - Suối Tiên, sử dụng công nghệ lắp hẫng cân bằng, tại quận 2, TP HCM. |
![]() |
Đoạn ngầm metro số 1 |
Theo Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP HCM, đoạn đi ngầm dài 2,6 km từ Bến Thành đến Ba Son, quận 1 có 2 nhà ga ngầm, đang được thi công cả ngày lẫn đêm để đảm bảo đúng tiến độ.
Đoạn đi trên cao từ Ba Son đến Long Bình, quận 9 dài hơn 17 km, hiện đang được lắp dầm lên các trụ dọc xa lộ Hà Nội. Việc lắp dầm sẽ thực hiện trong 2 năm, dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2017.
Đoạn đi trên cao sẽ hoàn thành sớm nên Ban quản lý Dự án Đường sắt Đô thị TP HCM đang tính toán các phương án để khai thác đoạn đi trên cao vào năm 2018.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km, trong đó đoạn đi ngầm dài 2,6 km, đoạn đi trên cao dài 17,1 km. Toàn tuyến có 14 nhà ga gồm 3 ga ngầm tính cả ga trung tâm Bến Thành và 11 ga trên cao.
Thời gian hoàn thành toàn tuyến dự kiến vào năm 2019 và đưa vào vận hành khai thác năm 2020.
Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 1,09 tỷ USD bằng vốn vay ODA và vốn ngân sách. Tổng mức đầu tư của dự án hiện nay là 2,49 tỷ USD.
Tốc độ chạy tàu tối đa theo thiết kế là 80 km/giờ trong đường hầm và 110km/giờ trên cầu, thời gian đi từ Suối Tiên vào trung tâm thành phố mất khoảng 29 phút.
Hiển Võ
-
UNCLOS 1982 - "Xương sống" để Việt Nam ban hành chính sách và hệ thống pháp luật về biển
-
Đảm bảo tính khả thi của các quy định trong dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân
-
Thống nhất thuế suất ưu đãi 10% đối với tất cả các loại hình báo chí
-
Quốc hội xem xét rút ngắn nhiệm kỳ, ấn định ngày bầu cử Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp
-
Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Động lực mới cho phát triển kinh tế