Đoạn ngầm metro số 1 sẽ hoàn thành vào đầu năm 2019
Lắp dầm đầu tiên tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên Ngày 4/6, dầm cầu đầu tiên đã được lắp đặt tại tuyến đường sắt đô thị (Metro số 1) Bến Thành - Suối Tiên, sử dụng công nghệ lắp hẫng cân bằng, tại quận 2, TP HCM. |
![]() |
Đoạn ngầm metro số 1 |
Theo Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP HCM, đoạn đi ngầm dài 2,6 km từ Bến Thành đến Ba Son, quận 1 có 2 nhà ga ngầm, đang được thi công cả ngày lẫn đêm để đảm bảo đúng tiến độ.
Đoạn đi trên cao từ Ba Son đến Long Bình, quận 9 dài hơn 17 km, hiện đang được lắp dầm lên các trụ dọc xa lộ Hà Nội. Việc lắp dầm sẽ thực hiện trong 2 năm, dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2017.
Đoạn đi trên cao sẽ hoàn thành sớm nên Ban quản lý Dự án Đường sắt Đô thị TP HCM đang tính toán các phương án để khai thác đoạn đi trên cao vào năm 2018.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km, trong đó đoạn đi ngầm dài 2,6 km, đoạn đi trên cao dài 17,1 km. Toàn tuyến có 14 nhà ga gồm 3 ga ngầm tính cả ga trung tâm Bến Thành và 11 ga trên cao.
Thời gian hoàn thành toàn tuyến dự kiến vào năm 2019 và đưa vào vận hành khai thác năm 2020.
Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 1,09 tỷ USD bằng vốn vay ODA và vốn ngân sách. Tổng mức đầu tư của dự án hiện nay là 2,49 tỷ USD.
Tốc độ chạy tàu tối đa theo thiết kế là 80 km/giờ trong đường hầm và 110km/giờ trên cầu, thời gian đi từ Suối Tiên vào trung tâm thành phố mất khoảng 29 phút.
Hiển Võ
-
Bảo đảm chuyển đổi số toàn diện, không để vùng khó khăn bị bỏ lại phía sau
-
Hoàn thiện các dự án luật trình Kỳ họp thứ 10: Bảo đảm tiến độ, rõ người, rõ việc
-
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Phiên toàn thể đầu tiên của Diễn đàn Tuần lễ năng lượng Nga lần thứ 8
-
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Murphy Oil
-
Hình thành Trung tâm công nghiệp năng lượng quốc gia, tạo động lực mới cho an ninh năng lượng