Lắp dầm đầu tiên tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên
Theo đơn vị thi công, mỗi đốt dầm hình chữ U, nặng 42 tấn, sử dụng công nghệ lắp ghép các phân đoạn sẵn bằng hệ đà giáo di động.
Đà giáo di động lắp ghép các đốt dầm lại với nhau
Suốt 12km cầu cạn sẽ được thi công bằng phương pháp này.
Các đốt dầm đã được đúc sẵng tại bãi đúc ở quận 9, tổng cộng có 4.536 đốt, tương đương 372 nhịp cầu cạn. Sau đó vận chuyển bằng xe chuyên dụng ra công trường. Mỗi nhịp gồm 13 đốt dầm sẽ được treo trên hệ đà giáo di động và ghép thành một nhịp cầu hoàn chỉnh.
Các đốt dầm được gắn kết vĩnh cửu với nhau bởi khóa chống cắt, keo và cáp dự ứng lực dọc theo dầm.
Để đẩy nhanh tiến độ, việc thi công dầm cầu cạn chia thành 3 điểm với 3 giá lao dầm: phường Thảo Điền, quận 2; phường Trường Thọ và Linh Trung, quận Thủ Đức.
Các đốt dầm được gắn kết vĩnh cửu với nhau bởi khóa chống cắt, keo và cáp dự ứng lực dọc theo dầm
Đơn vị thi công sẽ vừa đúc tại bãi, vừa vận chuyển để lắp đặt, dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 2 năm.
Dự án tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD, khởi công vào tháng 8/2012, dài gần 20km, có khoảng 2,6km đi ngầm ở trung tâm thành phố và tuyến đi qua các quận 1, Bình Thạnh, 2, 9, Thủ Đức (TP HCM) và Dĩ An (Bình Dương).
Võ Hiển
(Năng lượng Mới)
-
[PetroTimesTV] Trải nghiệm tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
-
Lần đầu lái tàu người Việt Nam vận hành toàn tuyến Metro số 1
-
[PetroTimesTV] TP HCM xây dựng 5 bãi giữ xe dọc tuyến Metro số 1
-
TP HCM: Khẩn trương hoàn tất bàn giao mặt bằng để làm tuyến Metro số 2
-
TP HCM: Diện mạo tuyến Metro số 1 trước khi về đích
-
Chính phủ chỉ đạo cung ứng vốn kịp thời cho các dự án của doanh nghiệp nhà nước
-
Quốc hội thông qua Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Thị trường mua bán nợ - “Mảnh ghép” còn thiếu trong hệ sinh thái xử lý nợ xấu
-
Cho vay lãi suất 0% chỉ áp dụng trong trường hợp đặc biệt
-
Đại biểu đề xuất bổ sung vai trò cấp xã trong hệ thống quy hoạch