“Đoàn kiểm tra” thấy Công an thì bỏ chạy

10:57 | 13/04/2013

1,098 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Đoàn kiểm tra” Vệ sinh an toàn thực phẩm đang làm việc với chủ quán cơm và thấy lực lượng Công an thì hoảng hốt, bỏ chạy tán loạn.

Ngày 13/4, Công an phường Tam Hiệp (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Hường (SN 1986, tạm trú TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi lừa đảo.

Trước đó, lúc 9h ngày 12/4, Hường đến quán cơm Miền Tây trên đường Đồng Khởi (TP Biên Hòa) cùng 3 đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) và tự xưng là thành viên đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm của TP Biên Hòa. Tại đây, các đối tượng yêu cầu kiểm tra quán cơm.

Đối tượng Nguyễn Thị Hường tại cơ quan Công an TP Biên Hòa.

Sau một lúc đi lòng vòng trong quán, Hường chỉ trỏ rồi cho biết quán đã vi phạm và phải nộp các khoản tiền phí vệ sinh môi trường, rác thải. Các đối tượng yêu cầu chủ quán cơm phải mua các gói chế phẩm xử lý môi trường với giá trên 1 triệu đồng.

Sinh nghi, chủ quán cơm đã “bí mật” trình báo Công an.

Thời điểm này, những người trong quán cơm tìm cách câu lưu các đối tượng để chờ cơ quan chức năng đến xử lý. Đợi chủ quán khá lâu, 3 đối tượng đi cùng Hường đã bỏ ra xe đợi. Hường nấn ná trong tiệm cơm đợi chủ quán đưa tiền mua gói chế phẩm.

Từ xa thấy lực lượng Công an xuất hiện, các đối tượng đứng bên ngoài bỏ chạy. Hường thấy động định tháo lui theo đồng bọn nhưng bị chủ quán tri hô và người dân lao đến hỗ trợ vây bắt.

Tại cơ quan Công an, Hường thừa nhận hành vi lừa đảo. Các đối tượng này đã thực hiện nhiều phi vụ bằng cách giả làm đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và “kiểm tra” ở các tỉnh thành của Đồng Nai, Bình Dương, TP HCM.

Qua vụ việc này, Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân hết sức cảnh giác với việc hình thức lừa đảo này. Hiện nay, các đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đang trong cao điểm của đợt kiểm tra nên một số đối tượng lợi dụng để hoạt động lừa đảo.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Hòa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc