DNV GL mở Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Thượng Hải

11:04 | 22/03/2019

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - DNV GL mới đây đã mở một trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) ở Thượng Hải nhằm tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khảo sát, giám định và kiểm toán. Động thái này đã cho thấy Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu thế giới về mặt phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo và đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên kể từ khi DNV GL mở văn phòng đầu tiên tại tỉnh Hạ Môn.

Công ty coi AI là một công nghệ đa năng, sẽ có tác động với mọi khía cạnh hoạt động của DNV GL trong tương lai, cũng như các khách hàng và toàn bộ xã hội. DNV GL sẽ phát triển các giải pháp mới dựa trên công nghệ AI, như lĩnh vực thị giác máy tính và các thuật toán phức tạp liên quan đến công nghệ AI này.

dnv gl mo trung tam nghien cuu tri tue nhan tao o thuong hai
DNV GL mở Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Thượng Hải

DNV GL hiện đang ứng dụng những công nghệ đột phá vào các hoạt động của mình. Ví dụ như gần đây công ty đã tiến hành các cuộc khảo sát từ xa đầu tiên, được thực hiện qua máy ảnh, thay vì khảo sát trực tiếp. Blockchain cũng đã trở thành một công nghệ không thể thiếu trong các hoạt động của công ty như My Story, một ứng dụng sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi toàn bộ chuỗi cung ứng. DNV GL cũng đã tìm hiểu việc ứng dụng công nghệ AI trong việc nâng cao an toàn vận hành trong ngành dầu khí.

Trung tâm nghiên cứu mới sẽ do Michael Chen – người đã làm việc 12 năm cho DNV GL và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đổi mới và phát triển phần mềm - đứng đầu.

dnv gl mo trung tam nghien cuu tri tue nhan tao o thuong haiDNV GL ứng dụng kỹ thuật phân tích dữ liệu để rút ngắn thời gian dừng máy
dnv gl mo trung tam nghien cuu tri tue nhan tao o thuong haiDNV GL cung cấp các dịch vụ kiểm định dự án tái phát triển mỏ Tyra

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)