Đình chỉ hoạt động các lò vôi ở Nông Cống

13:08 | 03/01/2016

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ ngạt khí lò vôi, UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động, phong tỏa các lò vôi ở núi đá làng Yên Thái.
dinh chi hoat dong cac lo voi o nong congTang thương 'xóm lò vôi'
dinh chi hoat dong cac lo voi o nong cong[Chùm ảnh] Cận cảnh lò vôi cướp đi 8 mạng người
dinh chi hoat dong cac lo voi o nong congThanh Hóa: Ngạt khí lò vôi, 8 người tử vong

Ngoài quyết định đình chỉ hoạt động lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong - nơi xảy ra vụ ngạt khí khiến 9 người thương vong, thì 3 lò vôi của các hộ dân quanh khu vực cũng bị đình chỉ. Bên cạnh đó, UBND huyện Nông Cống cũng cấm người dân qua lại khu vực núi đá vôi Yên Thái.

dinh chi hoat dong cac lo voi o nong cong
Lò vôi của gia đình ông Thong - nơi xảy ra sự việc.

Như PetroTimes đưa tin, chiều 1/1, một nhóm công nhân đến làm việc tại lò vôi do ông Lê Văn Thong (ở thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) làm chủ. Đến khoảng 16h30, một người làm công bị ngạt khí ngất xỉu. Thấy vậy, 8 người ở ngoài nhìn thấy liền chạy vào ứng cứu thì đồng loạt bất tỉnh.

Dù được người dân phát hiện, đưa cả 9 nạn nhân đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Tâm Đức Cầu Quan (huyện Nông Cống), nhưng 8 người vẫn không qua khỏi. Nạn nhân còn lại được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Trong số 9 nạn nhân thì 4 người thuộc gia đình ông Lê Văn Thong (57 tuổi, chủ lò vôi) và vợ là bà Lê Thị Nguyên (55 tuổi); hai con gái Lê Thị Mai (30 tuổi) và Lê Thị Nga (26 tuổi). Điều đặc biệt, chị Nga vào miền Nam làm việc và mới lập gia đình, đang có bầu khoảng 3 tháng. Trước khi xảy ra sự việc, hai người con gái về nhà bố mẹ chơi.

Các nạn nhân khác được xác định là ông Ngô Quốc Việt (45 tuổi, cháu họ ông Thong); ông Lê Đình Hoàng (57 tuổi, cháu họ ông Thong); ông Phạm Văn Tuyên (53 tuổi), ông Lê Gia Cường và ông Lê Văn Tân (cùng ở xã Hoàng Sơn, Nông Cống).

Thiên Minh