Điện lực Trà Vinh tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn

19:39 | 22/07/2024

21 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để đảm bảo công tác sử dụng điện an toàn, Điện lực Trà Vinh chủ động phối hợp với lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dùng thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ.

Công ty Điện lực Trà Vinh chỉ đạo các Điện lực huyện, thị xã, thành phố trực thuộc phối hợp với cơ quan quản lý địa phương tổ chức kiểm tra, hướng dẫn khách hàng quản lý, sử dụng điện an toàn, khắc phục trình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đảm bảo trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh. Bằng nhiều hình thức như: tuyền thông, tuyên truyền, phố biến đến người dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp các biện pháp, kỹ năng sử dụng điện an toàn, giảm thiểu các nguy cơ về cháy, nổ do sử dụng điện.

Điện lực Trà Vinh tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn
Điện lực Trà Vinh trao đổi với đại điện đoàn thể về cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Lồng ghép các nội dung, khẩu hiệu tuyên truyền, khuyến cáo thực hiệc các biện pháp an toàn về phòng chống cháy nổ trong sử dụng điện tại cơ sở, hộ gia đình trên trang web, ứng dụng chăm sóc khách hàng, mạng xã hội, email và các hình thức khác để cung cấp thông tin tới các khách hàng sử dụng điện.

Trong 6 tháng đầu năm 2024 Điện lực Trà Vinh đã kiểm tra được 2.297 hộ gia đình (lập 580 biên bản), 1.012 khách hàng sản xuất (lập 1.012 biên bản), 20 khách hàng nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Phối hợp với Đài truyền thanh thành phố, thị xã và các huyện thực hiện 57 cuộc tuyên truyền, treo 19 băng rôn, khẩu hiệu, phát 2.749 tờ rơi, 477 cẩm nang, sổ tay, phát 685 lượt video, tuyên truyền 11 cuộc tập trung tại các xã/ phường/ thị trấn.

Điện lực Trà Vinh tuyên truyền sử dụng điện an toàn
Điện lực Trà Vinh trao đổi với người dân về cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Ông Ngô Thế Hiệp - Phó trưởng phòng an toàn Công ty Điện lực Trà Vinh cho biết: Thực trạng sử dụng điện tại hộ gia đình hiện nay nhìn chung rất quan tâm đến công tác an toàn, tuy nhiên vẫn còn một số hộ câu kéo phụ không an toàn ở khu vực vùng nông thôn, các hộ gia đình, hộ kinh doanh cũng còn một vài trường hợp sử dụng hệ thống điện cũ kỹ, không an toàn, mà chưa thay thế kịp, dễ dẫn đến chạm chập và đặc biệt là phòng, chống cháy nổ.

Đồng thời Điện lực Trà Vinh đã khuyến cáo người dân nên mua sắm và sử dụng thiết bị điện chất lượng, có nguồn gốc; thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện; rút điện và cắt điện những thiết bị không sử dụng để đảm bảo an toàn, tiếp địa cho các thiết bị điện như: máy điều hòa, nóng lạnh… đảm bảo các thiết bị điện được bảo vệ an toàn. Không nên sử dụng nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm, có thể gây nên quá tải, chạm chập, gây ra mất an toàn, dẫn đến cháy nổ.

N. Hiển

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps