Điện lực miền Nam sẵn sàng bước vào mùa mưa

16:25 | 23/06/2015

732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Miền Nam đang chuẩn bị bước vào mùa mưa, nhưng từ đầu năm 2015, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã thông báo với các đơn vị thành viên thực hiện công tác chuẩn bị phòng chống thiên tai theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Theo ông Nguyễn Phước Đức, Phó Tổng giám đốc EVN SPC, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị thành viên củng cố, kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và lực lượng xung kích từ Tổng công ty đến các đơn vị, cơ sở trực thuộc.

Đảm bảo an toàn lưới điện vùng lũ

Để chủ động ứng phó, EVN SPC chỉ đạo các đơn vị lập kế hoạch, phương án phòng chống thiên tai cụ thể, chi tiết, sát với thực tế, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm bốn tại chỗ trong phòng, chống thiên tai.

Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, dụng cụ, vật tư, nguồn điện dự phòng, thông tin liên lạc… và thực hiện diễn tập phương án phòng chống lụt bão nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, kịp thời khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ gây ra và hỗ trợ các đơn vị bạn khi cần.

EVN SPC cũng chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện tổng kiểm tra lưới điện, nhằm phát hiện và khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện trước mùa mưa, bão như phát quang lưới điện, khắc phục ngay những khiếm khuyết, tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện; kiểm tra và nâng cao độ võng đối với các vị trí vượt sông, vượt đường giao thông, đường dây đi qua vùng lũ…

Ông Nguyễn Phước Đức, Phó Tổng giám đốc EVN SPC cho rằng, thời gian gần đây, do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mưa thường kèm theo giông, lốc xoáy đã gây ra nhiều vụ sự cố cho lưới điện. Vì vậy, EVN SPC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức ứng phó với tinh thần chủ động, tích cực nên đã khắc phục nhanh sự cố, khôi phục hoạt động cung cấp điện tại những khu vực đã bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn nhất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ cấp điện được giao.

Cụ thể, thực hiện tổng kiểm tra lưới điện trước mùa mưa, bão để khắc phục các khiếm khuyết tồn tại trên lưới điện; phối hợp với Cơ quan quản lý đường giao thông lắp đặt, sửa chữa và thay thế biển báo an toàn để cảnh báo người đân trong mùa mưa, bão; thống kê và có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý cáp thông tin, cáp viễn thông treo trên trụ điện lực chưa đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

Thường xuyên phát quang và dọn dẹp hành lang lưới điện; vận động người dân sinh sống sống dọc theo lưới điện chặt tỉa cây xanh, chằng néo mái tole, di dời ăng ten ti vi... để đảm bảo an toàn cho lưới điện.

EVN SPC chuẩn bị cho mùa mưa bão sắp đến gần

Mặc dù, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã triển khai thực hiện các giải pháp nhưng tình hình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp vẫn thường xuyên xảy ra, trong đó có nhiều vụ việc xảy ra do ý thức của người dân còn kém, gây ảnh hưởng đến lưới điện khi hoạt động sinh hoạt của người dân tác động trực tiếp đến lưới điện.

Để phòng ngừa các tai nạn điện đáng tiếc có thể xảy ra, EVN SPC kêu gọi người dân sinh sống dọc theo công trình lưới điện cao áp phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng tránh và sử dụng điện an toàn theo quy định pháp luật.

Đồng thời không thực hiện các hành vi gây ảnh hưởng đến lưới điện như: thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp có khả năng gây sự cố lưới điện; lắp đặt ăng ten thu phát sóng, dây phơi, giàn giáo, biển, hộp đèn quảng cáo và các vật dụng khác tại các vị trí mà khi bị đổ, rơi có thể va chạm vào công trình lưới điện cao áp; trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện trên không, trạm điện…

EVN SPC khuyến cáo, khi có nhu cầu xây dựng, cải tạo nhà ở; thi công công trình gần hành lang an toàn lưới điện cao áp, người dân nên liên hệ đơn vị điện lực gần nhất để được hướng dẫn biện pháp đảm bảo an toàn cho lưới điện và ngăn ngừa tai nạn điện cho bản thân.

Nguyễn Hiển

(Năng lượng Mới)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps