Điện lực đến với khách hàng

09:33 | 26/10/2018

288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với tốc độ tăng trưởng phụ tải của khu vực công nghiệp - xây dựng những năm gần đây luôn cao (14-16%/năm), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang làm gì để đáp ứng yêu cầu của khối khách hàng công nghiệp?

Đi trước đón đầu

Những năm gần đây, nhờ có cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, tạo nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghiệp và xây dựng tại các tỉnh, thành phố phía Bắc như Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hà Nam..., lĩnh vực công nghiệp - xây dựng đã có sự chuyển biến mạnh.

Các doanh nghiệp không những duy trì hoạt động ổn định mà còn mở rộng sản xuất, từ đó nhu cầu sử dụng điện cũng không ngừng gia tăng. Điển hình, năm 2017 sản lượng điện cho công nghiệp - xây dựng trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc chiếm 64,13% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn EVNNPC và tăng 14,7% so với năm 2016. Riêng 7 tháng năm 2018, phụ tải này đã chiếm 64,3% và tăng 15,13% so với cùng kỳ năm 2017.

dien luc den voi khach hang
Trạm 110kV Yên Phong

Theo ông Lê Quang Thái - Phó tổng giám đốc EVNNPC: Tốc độ tăng trưởng cao với những yêu cầu khắt khe về chất lượng điện năng của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và xây dựng đã gây không ít khó khăn cho tổng công ty trong việc bảo đảm chất lượng điện. Tuy nhiên, với phương châm “Điện đi trước một bước”, EVNNPC đã không ngừng đầu tư, nâng cao năng lực lưới điện; triển khai đồng bộ các giải pháp vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định, kịp thời, liên tục với chất lượng ngày càng cao, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh.

EVNNPC đã đi trước, đón đầu trong việc nắm bắt nhu cầu sử dụng điện của các doanh nghiệp. Tổng công ty và các doanh nghiệp trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương rà soát lại quy hoạch điện lực, xem xét các dự án đầu tư, nắm bắt nhu cầu các phụ tải..., trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch đầu tư, nâng cấp lưới điện, đáp ứng kịp thời yêu cầu của các khách hàng. Với từng dự án, EVNNPC tổ chức gặp mặt, trao đổi trực tiếp các với địa phương và nhà đầu tư, cùng nhau bàn bạc, thống nhất phương án thực hiện. EVNNPC chủ động trong việc thu xếp vốn, hợp lý hóa các thủ tục chuẩn bị đầu tư, nâng cao chất lượng giám sát thi công, nghiệm thu công trình, đáp ứng kịp thời, đúng tiến độ sử dụng điện theo yêu cầu của khách hàng.

Chủ động đến với khách hàng

Không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu điện với chất lượng ngày càng cao phục vụ các doanh nghiệp, với khẩu hiệu hành động “Vì niềm tin của bạn”, EVNNPC còn chủ động cung cấp các dịch vụ trọn gói, phục vụ khách hàng theo yêu cầu với phương châm “Điện lực đến với khách hàng”.

Ông Lê Quang Thái chia sẻ, một trong những dịch vụ khách hàng nổi bật của EVNNPC là triển khai cơ chế “một cửa” đối với yêu cầu cấp điện mới. Theo đó, điện lực sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình giao dịch, từ đầu tới kết quả cuối cùng. Đặc biệt, ngay từ khâu tiếp nhận yêu cầu đầu tiên, các công ty điện lực trực thuộc EVNNPC đã triển khai nhiều “kênh” để khách hàng có thể tiếp cận một cách dễ dàng như, thông qua trung tâm hành chính công các địa phương, Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNNPC, qua Internet...

Ngoài ra, EVNNPC cũng thực hiện rút ngắn thủ tục và thời gian cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp xuống còn 4 thủ tục và 7 ngày theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng rộng rãi phần mềm quản lý khách hàng tại các điện lực, quản lý chặt chẽ toàn bộ quy trình cấp điện, giúp khách hàng có thể theo dõi thông tin về tiến độ thực hiện thông qua website chăm sóc khách hàng.

Tốc độ tăng trưởng điện năng của EVNNPC 2012-2017

Năm

Sản lượng điện thương phẩm (tỉ kWh)

Tốc độ tăng trưởng (%)

Thành phần công nghiệp - xây dựng (tỉ kWh)

Tỷ trọng công nghiệp - xây dựng (%)

2012

30,1

11,16

17,6

58,76

2013

33,5

11,54

20,1

60,05

2014

39,1

16,60

24,12

61,61

2015

44,7

14,37

27,4

61,36

2016

51,1

14,21

31,9

62,54

2017

57,18

11,81

36,68

64,13

Dự đoán

2021 - 2030

108

10,8

74

26

EVNNPC cũng đang thực hiện phân khúc khách hàng công nghiệp để cung ứng những dịch vụ thiết thực nhất đối với từng loại hình doanh nghiệp cụ thể. Theo đó, căn cứ vào tính chất phức tạp của dây chuyền sản xuất, chất lượng sản phẩm… EVNNPC sẽ đưa ra những giải pháp chăm sóc phù hợp như hỗ trợ kiểm toán năng lượng, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; bảo trì, bảo dưỡng máy biến áp miễn phí trong Tháng Tri ân khách hàng…

Đặc biệt, các yêu cầu hay phản ánh của khách hàng nói chung, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp - xây dựng nói riêng, được EVNNPC tiếp nhận 24/24 giờ thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng với đa dạng các kênh giao tiếp: Điện thoại đường dây nóng, email, tin nhắn, zalo... Từ đó, EVNNPC có phương án xử lý nhanh nhất, không làm ảnh hưởng hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

“EVNNPC luôn xác định phải trao đổi kịp thời, tiếp nhận thông tin chính xác, tất cả CBCNV phải đặt mình vào vị trí khách hàng, từ đó đưa ra hướng xử lý mọi yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, đáp ứng yêu cầu của những khách hàng đòi hỏi độ “tinh” trong cung cấp dịch vụ”, ông Lê Quang Thái khẳng định.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, EVNNPC đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu điện cho khối khách hàng công nghiệp - xây dựng, giúp các doanh nghiệp yên tâm sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển.

Ông Park Eun Joo - Tổng phụ trách An toàn môi trường và hạ tầng của Tổ hợp Samsung Việt Nam: Tổ hợp Samsung Việt Nam được hình thành đầu tiên tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh) vào năm 2008. Đến nay, Samsung Việt Nam có thêm các nhà máy tại Thái Nguyên, TP HCM và Trung tâm Nghiên cứu và phát triển tại Hà Nội. Riêng năm 2017, Samsung Việt Nam đã vượt mục tiêu xuất khẩu 50 tỉ USD. Để đạt được sự tăng trưởng đó, chúng tôi may mắn có được sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là sự hợp tác và hỗ trợ vô cùng to lớn của ngành điện Việt Nam trong việc cung cấp điện ổn định - yếu tố quan trọng nhất phục vụ sản xuất.

Ông Bùi Ngọc Long - Phó tổng giám đốc Công ty CP Sợi Trà Lý: Công ty có 3 nhà máy kéo sợi và 1 nhà máy se sợi tại tỉnh Thái Bình, sử dụng sản lượng điện khoảng 27 triệu kWh/năm. Hiện nay, đang tiếp tục đầu tư 1 nhà máy kéo sợi ở Hưng Yên. Chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần làm việc chuyên nghiệp, hết mình vì khách hàng, trách nhiệm của EVNNPC nói chung, Công ty Điện lực Thái Bình nói riêng, từ việc cung ứng đủ điện đến việc hỗ trợ, sửa chữa bảo dưỡng, khắc phục các sự cố điện…

Thùy Lê

dien luc den voi khach hangLãnh đạo trong Hành trình văn hóa EVNNPC 2018
dien luc den voi khach hangTổn thất điện năng của EVNNPC: Giảm, nhưng vẫn cao
dien luc den voi khach hang9 tháng đầu năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC tăng 12,65%
dien luc den voi khach hangEVNNPC: Đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng công nghiệp

  • el-2024