Diễn biến thị trường khí đốt tự nhiên thế giới tuần qua

09:43 | 13/08/2023

12,658 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đưa tin: Trong tuần lễ kết thúc vào ngày 9/8, giá khí đốt tự nhiên giao ngay của Mỹ đã tăng tại hầu hết những trung tâm định giá lớn. Cụ thể, giá giao ngay trên sàn Henry Hub là 2,91 USD/MMBtu (+0,48 USD) so với tuần trước.
Diễn biến thị trường khí đốt tự nhiên thế giới tuần qua

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở Đông Á là 10,98 USD/MMBtu, tăng 0,07 USD so với tuần trước. Còn giá khí đốt của TTF - sàn giao dịch tại châu Âu, là 10,35 USD/MMBtu (+1,42 USD so với tuần trước).

Cơ quan này cho biết, nguồn cung khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm nhẹ 0,6% so với tuần trước do sản lượng khí khô tự nhiên giảm nhẹ và nhập khẩu ròng trung bình từ Canada giảm. Mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Mỹ cũng giảm 2,9% so với tuần trước, do nhu cầu sử dụng khí đốt trong sản xuất điện giảm.

Mặt khác, cũng trong tuần lễ trên, sản lượng bơm ròng vào kho dự trữ là 29 tỷ ft3, do đó tổng trữ lượng khí hiện có là 3.030 tỷ ft3, cao hơn 305 tỷ ft3 so với mức bình quân 5 năm và nhiều hơn 535 tỷ ft3 so với giai đoạn cùng kỳ của năm trước.

Tin Thị trường: Lo ngại hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên châu ÂuTin Thị trường: Lo ngại hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên châu Âu
Đâu là những rủi ro liên quan đến khí đốt tự nhiên?Đâu là những rủi ro liên quan đến khí đốt tự nhiên?
Mùa đông ôn hòa có thể giảm một nửa giá khí đốt tự nhiên của châu ÂuMùa đông ôn hòa có thể giảm một nửa giá khí đốt tự nhiên của châu Âu
Israel muốn biến khí đốt tự nhiên thành vũ khí ngoại giaoIsrael muốn biến khí đốt tự nhiên thành vũ khí ngoại giao

Ngọc Duyên

AFP