Diễn biến giá khí đốt tự nhiên quốc tế tuần qua

15:01 | 19/08/2023

6,131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá khí đốt tự nhiên giao ngay của Mỹ đã giảm tại hầu hết các địa điểm trong tuần kết thúc vào ngày 16/8, với giá giao ngay theo chuẩn của Henry Hub giảm 0,36 USD xuống còn 2,55 USD/MMBtu so với tuần trước, theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Năm (ngày 17/8).
Diễn biến giá khí đốt tự nhiên quốc tế tuần qua

EIA lưu ý rằng giá khí theo chuẩn Henry Hub đã giảm từ mức cao nhất kể từ tháng 1 và phù hợp với tình trạng sụt giá chung.

Theo báo cáo của EIA, trích dẫn dữ liệu từ Bloomberg Finance, giá khí tự nhiên hóa lỏng tương lai ở Đông Á đã tăng 0,78 USD lên 11,76 USD/MMBtu so với tuần trước. Hợp đồng tương lai khí đốt của cơ sở chuyển nhượng quyền sở hữu ở Châu Âu cũng đã tăng 1,40 USD lên 11,75 USD/MMBtu so với tuần trước đó.

Nguồn cung khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm 0,1% so với tuần trước do gia tăng nhập khẩu ròng từ Canada để bù đắp cho tình trạng sụt giảm nhẹ trong sản xuất khí đốt khô tự nhiên, EIA cho biết. Mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng nhẹ 0,3% do nhu cầu sử dụng trong lĩnh vực sản xuất điện và công nghiệp tăng nhẹ, mặc dù mức tiêu thụ trong khu dân cư và khu thương mại thấp hơn.

EIA cho biết lượng bơm ròng vào các kho lưu trữ lên tới 35 tỷ feet khối trong tuần kết thúc vào ngày 11/8, dẫn đến tổng lượng dự trữ khí hoạt động là 3.065 tỷ feet khối. Con số này nhiều hơn 299 Bcf so với mức trung bình 5 năm và nhiều hơn 549 Bcf so với cùng kỳ năm trước.

Chính sách giới hạn giá dầu của EU sẽ tác động như thế nào lên giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu?Chính sách giới hạn giá dầu của EU sẽ tác động như thế nào lên giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu?
Tin Thị trường: Sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ lao dốcTin Thị trường: Sản lượng khí đốt tự nhiên của Mỹ lao dốc
Diễn biến thị trường khí đốt tự nhiên thế giới tuần quaDiễn biến thị trường khí đốt tự nhiên thế giới tuần qua

Ý Thiên

AFP