Điểm tin trong nước ngày 25/5: Phát hiện thi thể người đàn ông mất đầu ở bờ biển Nam Định

06:00 | 26/05/2019

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 3 bà cháu ở Lâm Đồng bị hàng xóm giết hại rồi chôn xác phi tang; Bắt nam thanh niên đâm cảnh sát trọng thương; Phát hiện thi thể người đàn ông mất đầu ở bờ biển Nam Định… là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cả nước ngày 25/5.

3 bà cháu ở Lâm Đồng bị hàng xóm giết hại rồi chôn xác phi tang

Sáng 25/5, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng phối hợp Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đến thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà tiến hành khai quật thi thể 3 bà cháu bị hàng xóm giết hại dã man, sau đó đào đất trong vườn cà phê chôn xác phi tang.

diem tin trong nuoc ngay 255 phat hien thi the nguoi dan ong mat dau o bo bien nam dinh
Nơi xảy ra án mạng kinh hoàng

Các nạn nhân vụ án mạng kinh hoàng gồm: bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) và 2 cháu nội bà Vượng là Đàm Đức Tiến (4 tuổi), Đàm Thị Nguyên Thảo (3 tuổi) đều ngụ thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà.

Một lãnh đạo xã Tân Thanh cho biết, từ chiều 24/5, người nhà không thấy bà Vượng và 2 cháu Tiến, Thảo. Gọi điện thoại bà Vượng không cầm máy. Gia đình báo vụ việc cho công an, đồng thời huy động bà con họ hàng và chòm xóm đi tìm.

Đến khoảng 1 giờ sáng 25/5, người dân phát hiện trong vườn cà phê nhà bà Nghiêm Thị Nhi (50 tuổi, thôn 9, xã Tân Thanh) có dấu đất mới đào, và có cánh tay lòi lên.

Ngay sau đó, Công an huyện Lâm Hà triệu tập bà Nhi cùng chồng là L.V.B để làm rõ. Sau quá trình đấu tranh, bà Nhi thừa nhận cùng con trai (17 tuổi, chưa rõ danh tính) đã sát hại bà Vượng và 2 cháu nhỏ vào chiều 24/5. Nguyên nhân, ngày 24/5 bà Vượng dẫn 2 cháu qua nhà bà Nhi chơi. Tại đây, bà Vượng và Nhi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, Nhi dùng dao đâm chết bà Vượng, sau đó giết luôn 2 cháu bé.

Sau khi thấy bà Vượng và 2 cháu chết, bà Nhi và con trai đào hố trong vườn cà phê cách nhà khoảng 5 m để chôn xác phi tang.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành khai quật tử thi để khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ án.

Bắt giữ 4 con nghiện ma túy khống chế người dân để trấn lột

Ngày 25/5, Công an TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) cho biết, vừa tạm giữ 4 đối tượng Lê Thanh Hòa (22 tuổi), Hà Thanh Tùng (24 tuổi), Huỳnh Quốc Kha (18 tuổi) và Lê Trần Ngọc Diện (18 tuổi), cùng ngụ TP Bến Tre để điều tra về hành vi hăm dọa, trấn lột tài sản người khác.

diem tin trong nuoc ngay 255 phat hien thi the nguoi dan ong mat dau o bo bien nam dinh
Một trong bốn đối tượng nghiện hút, trấn lột tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Lê Thanh Hòa theo dõi biết anh Phan Thành Việt (19 tuổi), Bùi Thành Đạt (17 tuổi) cùng ngụ TP Bến Tre thường xuyên đưa đón em đang học tại một ngôi trường, thuộc địa bàn phường Phú Tân. Sau đó, đối tượng này tiếp cận và lừa 2 anh Việt và Đạt vào nhà riêng mình chơi. Tại nhà, Hòa đã cùng với Hà Thanh Tùng, Huỳnh Quốc Kha và Lê Trần Ngọc Diện khóa chặt cửa, bao vậy, hăm họa Việt, Đạt yêu cầu đưa hết tài sản có giá trị, nếu không sẽ bị đánh đập. Việt, Đạt hoảng sợ đã đưa cho các đối tượng 1 điện thoại Smartphone và hơn 300.000 đồng. Ngay sau đó, lợi dụng sự sơ hở của các đối tượng, Việt và Đạt đã chạy thoát ra ngoài và trình báo cơ quan chức năng.

Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với Công an phường Phú Tân, TP Bến Tre đã bao vây tóm gọn nhóm đối tượng trên.

Bắt nam thanh niên đâm cảnh sát trọng thương

Chiều 25/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan CSĐT vừa bắt giữ 2 đối tượng: Nguyễn Đoan Út (SN 1991) và Lê Ngọc Trang (SN 1983) đều ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa về hành vi sử dụng súng, lưỡi lê gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích.

diem tin trong nuoc ngay 255 phat hien thi the nguoi dan ong mat dau o bo bien nam dinh
Hai đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ

Theo đó, khoảng 20h ngày 24/5, tại một quán bia trên đại lộ Lê Lợi thuộc phường Đông Hương đã xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng. Nguyên nhân là do mâu thuẫn phát sinh trong lúc uống bia, Nguyễn Đoan Út đã dùng vỏ chai bia, cốc thủy tinh và ghế nhựa đuổi đánh nhóm 4 thanh niên đang ngồi uống bia ở bàn bên cạnh khiến 1 người bị thương.

Không dừng lại ở đó, Út đã về nhà lấy 1 khẩu súng Coll tự chế, 1 lưỡi lê 3 cạnh và rủ thêm Lê Ngọc Trang quay trở lại quán bia để tìm 4 thanh niên kia đánh nhau tiếp. Lúc này, tổ công tác gồm 4 cảnh sát hình sự sau khi nhận được tin báo của nhân dân đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Khi Trang chở Út quay lại quán bia, Út 1 tay cầm súng, 1 tay cầm lưỡi lê, hướng thằng mũi súng vào trong quán bia bóp cò nhưng súng không nổ.

Thấy đối tượng manh động, tổ công tác đã yêu cầu tất cả đứng im nhưng Út vẫn cầm súng và lưỡi lê lao vào trong quán và đâm trúng đùi trái đồng chí Lê Thế Anh, cán bộ đội Cảnh sát hình sự Công an TP Thanh Hóa. Mặc dù bị thương, nhưng đồng chí Lê Thế Anh vẫn quật ngã đối tượng, tước được khẩu súng trên tay Út và cùng đồng đội khống chế, bắt giữ cả 2 đối tượng đưa về trụ sở công an xử lý. Anh Lê Thế Anh đã được đưa vào bệnh viện Công an tỉnh để cấp cứu, xử lý vết thương ngay sau đó.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Phát hiện thi thể người đàn ông mất đầu ở bờ biển Nam Định

Khoảng 8h sáng 25/5, một số người dân khi đi qua đoạn bờ biển thuộc xã Hải Hòa, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định thì phát hiện có mùi lạ, tiến lại gần kiểm tra thì tá hỏa phát hiện một thi thể người bị mất đầu nằm trên bờ biển.

diem tin trong nuoc ngay 255 phat hien thi the nguoi dan ong mat dau o bo bien nam dinh
Người dân ven biển đưa thi thể vào bờ.

Sự việc ngay sau đó được báo cáo lên chính quyền địa phương, nhận được tin báo lực lượng chức năng huyện Hải Hậu nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường cũng như làm công tác khám nghiệm.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nạn nhân là nam giới, do không có giấy tờ tùy thân nên chưa thể xác định được danh tính.

Được biết người đàn ông xấu số cao khoảng 1m70, người béo, khi phát hiện thi thể đang trong tình trạng lõa thể, phần đầu đã bị mất.

Cùng ngày, lực lượng giám định pháp y của Công an tỉnh Nam Định đã xuống hiện trường để thực hiện giám định, tìm nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Nhà 4 tầng kinh doanh gas cháy dữ dội giữa trưa

Trưa 25/5, lửa bùng phát tại căn nhà 4 tầng kinh doanh gas nằm trên phố Đào Duy Từ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Sau ít phút, lửa bùng lên dữ dội, gây ra nhiều tiếng nổ lớn nên không ai dám lại gần. Nhiều người trong nhà phải tháo chạy thoát thân.

diem tin trong nuoc ngay 255 phat hien thi the nguoi dan ong mat dau o bo bien nam dinh
Ngôi nhà bốc cháy dữ dội giữa trưa nắng nóng

Cảnh sát PCCC Thanh Hóa điều 4 xe chuyên dụng và hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Hàng trăm người đi đường tụ tập theo dõi khiến giao thông qua đoạn đường này ách tắc.

Lực lượng cảnh sát gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận ngôi nhà do các tầng đều được bao bọc bằng thép kiên cố.

Để ngăn chặn cháy lan sang nhà dân kế bên, cảnh sát chia thành nhiều tổ leo thang tiếp cận căn nhà.

Đến 14h30, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều đồ đạc, tài sản trong nhà.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện.

P.V (Tổng hợp)

diem tin trong nuoc ngay 255 phat hien thi the nguoi dan ong mat dau o bo bien nam dinh

Điểm tin trong nước ngày 24/5: Bắt nghi phạm đâm chết “tình địch” tại bệnh viện

Va chạm với xe khách, 2 học sinh lớp 9 chết thảm; Cháy xe khách 16 chỗ, bé trai 14 tuổi tử vong; Bắt nghi phạm đâm chết “tình địch” tại bệnh viện… là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cả nước ngày 24/5.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc