Hưng Yên:

Điểm "bất thường" trong vụ hai vợ chồng bị sát hại?

15:16 | 18/08/2018

1,745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân chứng miêu tả nghi can sát hại vợ chồng anh Trường khoảng 30 tuổi, có dáng người gầy, cao khoảng 1m70. Điều đặc biệt, thời điểm xảy ra vụ việc, 2 con chó của gia đình nạn nhân không sủa?
diem bat thuong trong vu an hai vo chong bi sat haiHưng Yên: Mất mạng vì can ngăn đánh nhau
diem bat thuong trong vu an hai vo chong bi sat haiBàng hoàng trước lời kể của người cha chứng kiến kẻ lạ mặt sát hại vợ chồng con trai
diem bat thuong trong vu an hai vo chong bi sat haiHưng Yên: Hai vợ chồng tử vong với nhiều vết thương trên người

Sáng 18/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên phát đi thông báo tố giác nghi phạm sát hại vợ chồng anh Đặng Văn Trường (41 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hoa (40 tuổi, ở phường Hồng Châu, TP Hưng Yên). Thông tin ban đầu cho thấy, nghi phạm khoảng 30 tuổi, cao 1m70, dáng người gầy.

Được biết, ngôi nhà của gia đình nạn nhân nằm sát đường thôn, mỗi khi đi ngủ gia đình thường khóa cửa, chỉ có duy nhất cửa ngách đi vào nhà ngang và nhà chính khép hờ. Người thân của nạn nhân cho biết cửa ngách không khép bao giờ.

diem bat thuong trong vu an hai vo chong bi sat hai
Cửa ngách của gia đình nạn nhân và cũng là con đường nghi can tẩu thoát.

Người thân nạn nhân nhận định, rất có thể nghi phạm biết được điều này nên lẻn vào nhà bằng lối cửa ngách.

Người con trai 16 tuổi của nạn nhân chứng kiến tận mắt kẻ thủ ác ra tay với bố mẹ mình. Trong đêm tối, nhân chứng hoảng sợ kêu cứu và cầm dao định xông vào cứu bố mẹ nhưng sau đó ông Đặng Văn Lạc (80 tuổi, bố nạn nhân) kịp thời kéo lại.

"Nếu lúc đó tôi không kịp kéo để cháu xông vào cứu bố thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra" - ông Lạc nói.

Ông Lạc đối diện với nghi phạm khi từ ngoài lao vào nhà cứu con nhưng bị kẻ này xô ngã rồi bỏ chạy.

Ông Lạc nhớ lại, đối tượng cầm hung khí chạy theo cửa ngách ra sân rồi đu theo cành cây nhảy qua tường rào thoát thất. Sự việc diễn ra trước mắt tôi chỉ khoảng 5 phút, suốt quãng thời gian ấy đối tượng không lên tiếng.

diem bat thuong trong vu an hai vo chong bi sat hai
Căn nhà nơi xảy ra vụ án thương tâm.

Từ những tình tiết đó, ông Lạc cho rằng đối tượng gây án là người thân quen của gia đình, nắm rõ đường đi trong ngôi nhà .

Theo người dân sống trên địa bàn, vợ chồng nạn nhân là người sống tình cảm, không mâu thuẫn với bất cứ ai. Thu nhập chính của gia đình nạn nhân đến từ việc chăn nuôi lợn, chị Hoa làm thợ may.

Kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu cho thấy, trong nhà anh Trường không bị mất tài sản gì, ngôi nhà không có dấu hiệu bị lục tung. Tại hiện trường, các đơn vị tham gia khám nghiệm của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Hưng Yên thu được một số mẫu mang đi giám định.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, hung thủ không để lại vật gây án, đồ đạc không bị lục tung và vẫn còn nguyên. Trên giường, màn, dưới nền nhà và một số đồ dùng trong nhà của nạn nhân có nhiều vết máu. Điều này cho thấy có dấu hiệu nạn nhân đã chống cự nhưng vẫn bị đối tượng đâm nhiều nhát bằng hung khí.

diem bat thuong trong vu an hai vo chong bi sat hai
Người thân, hàng xóm lo hậu sự cho hai vợ chồng anh Trường.

Trong một diễn biến khác, nhà anh Trường có nuôi 2 con chó to, chừng 30kg/con nhưng do xích ở khu vực chăn nuôi phía sau nhà và không sủa nên hàng xóm, người nhà không phát hiện kịp thời vụ việc.

"Mọi khi chúng tôi sang đến đầu nhà thì hai con chó to đã sủa inh ỏi rồi, nhưng không hiểu sao đêm đó chúng lại không sủa gì cả" - anh Vương Văn Bình (hàng xóm nạn nhân) nói.

Đại diện Tổ dân phố Nam Tiến và người thân của nạn nhân cũng xác nhận việc gia đình nạn nhân có nuôi chó nhưng thời điểm trước và khi xảy ra sự việc, hai con chó này không sủa nên mọi người xung quanh đã không biết.

Như PetroTimes đã đưa tin, khoảng 0h30 ngày 17/8, con trai anh Đặng Văn Trường và chị Nguyễn Thị Hoa là cháu Sơn phát hiện có người đột nhập vào nhà mình tại khu phố Nam Tiến (phường Hồng Châu, TP Hưng Yên) nên mở cửa chạy ra ngoài tri hô, cầu cứu.

Khi hàng xóm chạy đến thì phát hiện anh Đặng Văn Trường và chị Nguyễn Thị Hoa đã tử vong, trên người có nhiều vết đâm.

Mạnh Đỗ (T/H)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc