Dịch lan tới 2/3 Trung Quốc, Bắc Kinh siết quy định ra vào thành phố

07:33 | 15/11/2021

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc tiếp tục đưa ra các quy định mới nhằm siết chặt hoạt động ra vào thành phố giữa lúc làn sóng Covid-19 bùng phát trở lại.
Dịch lan tới 2/3 Trung Quốc, Bắc Kinh siết quy định ra vào thành phố - 1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Bắc Kinh (Ảnh: AFP).

Chính quyền thành phố Bắc Kinh thông báo, những người gần đây từng ghé qua các cửa khẩu quốc tế đường bộ ở khu vực biên giới của Trung Quốc nên tránh tới thủ đô.

Các khu vực ở phía bắc Trung Quốc, giáp biên giới với Nga và Mông Cổ như Hắc Hà, Erenhot và Ejina nằm trong số những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bùng phát dịch tại Trung Quốc kể từ giữa tháng 10.

Báo Beijing Daily hôm 13/11 đưa tin, những người từng đến các thành phố có cửa khẩu quốc tế đường bộ trong 2 tuần qua được khuyến cáo không vào thủ đô Bắc Kinh nếu không có mục đích chính đáng. Quy định này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 17/11.

Beijing Daily không đề cập bất kỳ biện pháp cụ thể nào được thực hiện nhằm hạn chế việc đi lại không cần thiết vào thủ đô. Tuy nhiên, những người có ý định vào Bắc Kinh phải xuất trình giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ.

Việc siết chặt quy định ra vào Bắc Kinh được đưa ra trong bối cảnh các nhà chức trách lo ngại nguy cơ bùng phát dịch từ các ca nhiễm nhập cảnh.

Trung Quốc tăng tốc kiểm soát dịch tại thủ đô khi Bắc Kinh chuẩn bị đăng cai Thế vận hội Mùa đông vào tháng 2 năm sau. Việc các vận động viên và quan chức từ nhiều quốc gia tới Thế vận hội sẽ đặt ra thách thức lớn cho nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc.

Các nhà chức trách Bắc Kinh ngày 11/11 yêu cầu các công ty hủy tất cả hội nghị trừ khi cần thiết, đồng thời thực hiện các biện pháp khác để giảm thiểu sự tiếp xúc nhiều nhất có thể. Bắc Kinh yêu cầu các hội nghị có thể được tổ chức trực tuyến.

Các nhà chức trách xác nhận Bắc Kinh đang phải đối mặt với tình hình dịch bệnh nghiêm trọng và phức tạp, đòi hỏi các cơ quan liên quan phải hành động nhanh chóng và chính xác để giảm thiểu sự lây lan của virus.

Mặc dù số ca nhiễm tại Trung Quốc thấp hơn so với nhiều quốc gia khác và hàng chục tỉnh tại Trung Quốc đã kiểm soát được đợt bùng phát dịch gần đây, nhưng nước này vẫn theo đuổi chính sách không khoan nhượng đối với các ổ dịch địa phương bằng những biện pháp nghiêm ngặt dọc khu vực biên giới và các khu vực khác có nguy cơ lây nhiễm cao.

Kể từ ngày 17/10 đến nay, đợt bùng phát dịch Covid-19 mới đã lan ra 21 khu vực cấp tỉnh tại Trung Quốc, tương đương 2/3 đất nước. Tính đến ngày 12/11, số ca nhiễm được ghi nhận trong đợt dịch mới tại Trung Quốc lên tới 1.379 trường hợp.

Thành phố Đại Liên là điểm nóng Covid-19 mới nhất của Trung Quốc. Chính quyền thành phố đã khuyến cáo người dân không rời khỏi nhà và tạm dừng hoạt động tại các địa điểm công cộng được coi là không cần thiết.

Đại Liên, nơi có cảng quan trọng tiếp nhận các chuyến hàng hải sản cũng như trái cây và một số loại thịt, yêu cầu tất cả các doanh nghiệp cung cấp thực phẩm đông lạnh nhập khẩu phải tạm ngừng hoạt động.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 13/11 cảnh báo, khi mùa đông bắt đầu và nhiệt độ thấp hơn, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 kết hợp với các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như cúm sẽ tăng lên.

Theo Dân trí

Giá vàng hôm nay 15/11 vững đà tăngGiá vàng hôm nay 15/11 vững đà tăng
Chuyên gia lo ngại dịch bùng phát trở lại sau vài tháng nữaChuyên gia lo ngại dịch bùng phát trở lại sau vài tháng nữa
Nước đầu tiên trên thế giới phong tỏa người dân chưa tiêm vaccine Covid-19Nước đầu tiên trên thế giới phong tỏa người dân chưa tiêm vaccine Covid-19
Thủ tướng: Lấy người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịchThủ tướng: Lấy người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch
Giá vàng hôm nay 14/11: Lực cản được xoá bỏ, giá vàng rộng đường tăng, hướng mốc kỷ lục mớiGiá vàng hôm nay 14/11: Lực cản được xoá bỏ, giá vàng rộng đường tăng, hướng mốc kỷ lục mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc