Đi làm căn cước lúc 0h, thiếu niên 14 tuổi được nhận món quà bất ngờ

06:42 | 12/04/2021

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đi làm căn cước công dân lúc 0h, đúng lúc bước sang tuổi 14, thiếu niên Trần Đình Núi đã được các cán bộ Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức sinh nhật đặc biệt ngay tại trụ sở công an.
Đi làm căn cước lúc 0h, thiếu niên 14 tuổi được nhận món quà bất ngờ - 1
Em Núi bất ngờ khi được các cán bộ Công an thị xã Kỳ Anh tổ chức sinh nhật.

Đúng vào 0h ngày 10/4, điểm cấp căn cước công dân ở thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tiếp nhận hồ sơ xin cấp căn cước công dân của thiếu niên Trần Đình Núi, đúng thời điểm em vừa tròn 14 tuổi - độ tuổi đủ để được cấp căn cước công dân theo quy định của pháp luật hiện hành.

"Em đi làm hồ sơ cấp căn cước công dân chiều ngày 9/4, nhưng thiếu một ngày nữa mới đủ tuổi so với quy định. Đến 0h ngày 10/4 em quay lại nộp hồ sơ, lúc đó em vừa tròn 14 tuổi. Em đã được các chú làm xong hồ sơ thủ tục và còn được tặng bánh, tổ chức sinh nhật nữa. Em rất vui và bất ngờ", em Trần Đình Núi chia sẻ.

Những người dân đang chờ làm thủ tục cấp căn cước công dân tại điểm cũng rất vui vẻ chấp nhận thêm chút thời gian chờ đợi và cùng chung vui với thiếu niên may mắn này.

Đi làm căn cước lúc 0h, thiếu niên 14 tuổi được nhận món quà bất ngờ - 2
Em Núi là trường hợp công dân trẻ tuổi nhất đến xin cấp căn cước công dân tính đến thời điểm hiện tại ở thị xã Kỳ Anh.

Thượng úy Trần Đình Thành, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, đơn vị triển khai làm thủ tục cấp căn cước công dân tại xã Kỳ Hà được 1 tuần nay và có khoảng hơn 3.000 người dân đã được làm xong.

Chia sẻ về câu chuyện của em Núi, Thượng úy Trần Đình Thành cho biết, Núi là trường hợp công dân trẻ tuổi nhất đến xin cấp căn cước công dân tính đến thời điểm hiện tại ở thị xã Kỳ Anh.

"Khi vừa tiếp nhận hồ sơ, biết em vừa tròn 14 tuổi, anh em trong tổ công tác đã gọi điện đặt bánh ga tô để tổ chức một bữa tiệc sinh nhật nhỏ đơn giản cho em", Thượng úy Trần Đình Thành chia sẻ.

Cũng theo Thượng úy Trần Đình Thành, em Núi có hoàn cảnh khá đặc biệt. Bố mất khi em còn nhỏ, mẹ phải bươn chải làm ăn ở trong miền Nam. Núi ở cùng với chị gái, hằng ngày chỉ có 2 chị em chăm sóc, nương tựa vào nhau.

Theo Dân trí