ĐH Quốc gia TP HCM yêu cầu sinh viên rời ký túc xá để phòng dịch Covid-19

17:39 | 17/03/2020

140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/3, Ký túc xá ĐH Quốc gia TP HCM ra thông báo cho sinh viên tạm rời khỏi trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và chưa có lịch học trở lại, ngoại trừ trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được xem xét cho ở lại.
dh quoc gia tp hcm yeu cau sinh vien roi ky tuc xa de phong dich covid 19Thêm 4 người nhiễm nCoV tại Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM
dh quoc gia tp hcm yeu cau sinh vien roi ky tuc xa de phong dich covid 19Nam thanh niên ở TP HCM nhiễm nCoV
dh quoc gia tp hcm yeu cau sinh vien roi ky tuc xa de phong dich covid 1920 người chung chuyến bay với "bệnh nhân 17" âm tính nCoV
dh quoc gia tp hcm yeu cau sinh vien roi ky tuc xa de phong dich covid 19
Phát dung dịch sát khuẩn cho sinh viên đang ở KTX.

Theo như thông báo, ký túc xá tạm ngưng tiếp nhận sinh viên đăng ký mới từ 18/3. Sinh viên đang ở nội trú được yêu cầu rời khỏi ký túc từ nay đến trước ngày 20/3.

Trước khi rời khỏi ký túc xá, sinh viên dọn dẹp vệ sinh phòng sạch sẽ, tắt điện, khoá nước, bàn giao phòng cho trưởng nhà hành chính cụm nhà. Đối với các sinh viên đã, đang ở quê, hoặc đang không ở ký túc xá, toàn bộ đồ dùng cá nhân vẫn được để nguyên tại phòng. Ký túc xá cũng không giải quyết cho sinh viên quay trở lại ký túc xá để lấy đồ dùng cá nhân.

Đối với sinh viên thuộc các trường hợp đặc biệt, không thể rời ký túc xá sẽ được xem xét sắp xếp chỗ ở. Các đối tượng được xem xét là có nhà ở vùng dịch hay hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các sinh viên được ở lại phải cam kết chấp hành nghiêm túc sự bố trí, sắp xếp chỗ ở, các quy định, hướng dẫn của ký túc xá, của cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

dh quoc gia tp hcm yeu cau sinh vien roi ky tuc xa de phong dich covid 19
Phun khử khuẩn phòng ở KTX.

Theo ông Tăng Hữu Thủy - Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP HCM, trước diễn biến mới của dịch Covid-19, từ ngày 6/3, ĐH Quốc gia TP HCM đã quyết định cho sinh viên tất cả các trường thành viên tiếp tục nghỉ học hết tháng 3/2020. Tuy nhiên, hiện vẫn còn hơn 4.200 sinh viên đang lưu trú trong ký túc xá.

Trước đó, Trung tâm Quản lý Ký túc xá đã gửi thư cho sinh viên, bày tỏ mong muốn với sự hiểu biết của mình, các bạn sinh viên sẽ bỏ qua những vấn đề mang tính cá nhân để ưu tiên cho việc chung của thành phố, của đất nước và cộng đồng. Theo ông Thuỷ, đây là quyết định hết sức khó khăn trong thời điểm này của Trung tâm cũng như lãnh đạo ĐH Quốc gia TP HCM.

"Để đi đến quyết định này, chúng tôi đã khảo sát và nắm tình hình đi lại, nhu cầu chỗ ở, sinh hoạt của sinh viên. Đồng thời, cũng thông tin với phụ huynh và làm việc với các trường có sinh viên đang ở nội trú để trao đổi, thống nhất và phối hợp trong việc thực hiện chủ trương sinh viên rời ký túc xá bắt đầu từ hôm nay. An toàn sức khoẻ cho sinh viên được đặt lên trên hết" - ông Thuỷ nói.

Về việc UBND TP HCM có thể trưng dụng ký túc xá 40.000 giường của ĐH Quốc gia TP HCM làm nơi cách ly, phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, ông Thuỷ cho biết hiện chưa có phương án cho vấn đề này, khi có sẽ thông tin sớm cho sinh viên.

Lâm Anh (t/h)