Đến lượt Đức cáo buộc Iran tấn công hai tàu chở dầu

14:54 | 19/06/2019

567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Đức Angela Merkel mới đây tuyên bố, bà có bằng chứng cho thấy Iran đã thực hiện các vụ tấn công vào hai tàu chở dầu trên vịnh Oman. 
den luot duc cao buoc iran tan cong hai tau cho dau
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Đài DW của Đức dẫn lời Thủ tướng Merkel ngày 19/6 cho biết, bà có "bằng chứng mạnh mẽ" cho thấy Iran đứng sau các vụ tấn công vào hai tàu chở dầu gần eo biển chiến lược Hormuz.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Berlin cùng với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Thủ tướng Merkel nói: "Chúng tôi có bằng chứng mạnh mẽ về việc này và xem đây là một hành động nghiêm trọng".

"Iran không nên khiến cho căng thẳng leo thang", bà Merkel cho biết thêm.

Trước đó, Mỹ đã cáo buộc Iran tấn công hai tàu chở dầu Kokuka Courageous và Front Altair, đồng thời công bố đoạn video cho thấy một chiếc thuyền được cho là của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đang tìm cách tháo gỡ một quả thủy lôi chưa phát nổ trên thân tàu.

Liên minh châu Âu (EU) khi đó cho rằng, đoạn video này chưa đủ thuyết phục để buộc tội Iran, trong khi Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas nói rằng, Đức vẫn đang đánh giá các bằng chứng trước khi đưa ra kết luận.

Về phần mình, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ, đồng thời mô tả các vụ nổ là đáng ngờ và các lực lượng thù địch với Iran có thể đứng sau các cuộc tấn công.

Bình An

DW

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc