Đề xuất xử lý vấn đề lao động Trung Quốc làm “chui” ở Hậu Giang

19:08 | 28/08/2016

745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ban Quản lý các KCN tỉnh Hậu Giang cho biết đã phát hiện trên 200 lao động nước ngoài chủ yếu là người Trung Quốc làm việc tại dự án nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam.

Cụ thể, chủ đầu tư Nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam (tọa lạc Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, Hậu Giang) sử dụng 168 lao động nước ngoài chủ yếu là người Trung Quốc nhưng có tới 70 lao động không đăng ký xin phép cơ quan chức năng.

Riêng các nhà thầu tham gia phần việc tại dự án thuê 210 lao động và trong số này có tới 207 lao động đa phần là người Trung Quốc làm “chui”…

Những lao động này vào Việt Nam bằng hộ chiếu phổ thông với mục đích du lịch, thăm người thân…. nhưng kỳ thực là vào làm việc tại dự án Nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam với thời hạn lao động ngắn ngày.

de xuat xu ly van de lao dong trung quoc lam chui o hau giang
Nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam nơi có hàng trăm lao động "chui"

Ngày 28-8, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM về vấn đề trên, ông Nguyễn Ngọc Điện - Phó Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Hậu Giang khẳng định thông tin có lao động Trung Quốc làm việc “chui” tại Lee&Man Việt Nam. Tuy nhiên, con số chính xác như thế nào thì không nhớ hết. Ông cho biết đến ngày mai (29-8) sẽ liên hệ với một phó ban và bộ phận chuyên môn để cung cấp.

de xuat xu ly van de lao dong trung quoc lam chui o hau giang
Lao động làm việc tại Nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam.

Cũng theo ông Điện, phía ban quản lý các KCN đã báo cáo cho lãnh đạo UBND tỉnh. Trong báo cáo đề xuất và kiến nghị hướng xử lý vấn đề lao động “chui” ở dự án Nhà máy giấy Lee&Man Việt Nam.

“Phía Ban được ủy quyền cấp phép cho lao động nước ngoài tham gia lao động tại KCN do ban quản lý nhưng bất cập là chỉ cấp phép mà không có chức năng thanh kiểm tra xử lý. Do vậy chúng tôi trong báo cáo kiến nghị tỉnh chỉ đạo ngành chức năng phối hợp để thanh kiểm tra xử lý, đồng thời xây dựng lại quy chế phối hợp thuận lợi hơn” - ông Điện nói thêm.

Tú Cẩm

Tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc