Đề xuất giảm phí cho người dân ở khu vực trạm BOT gần cầu Vàm Cống

18:59 | 24/05/2019

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng cục Đường bộ thống nhất giảm phí cho chủ các phương tiện sống gần trạm thu phí T2 tại tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ.  

Ngày 24/5, Tổng cục Đường bộ gửi văn bản đến tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ về phương án giảm phí cho các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 91.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị Công ty CP đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang (doanh nghiệp dự án) nghiên cứu, đề xuất phương án giảm phí cho các phương tiện của người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, cách trạm thu phí 10 km; xem xét tiếp tục giảm giá cho các phương tiện trên địa bàn tỉnh An Giang và TP Cần Thơ.

de xuat giam phi cho nguoi dan o khu vuc tram bot gan cau vam cong
Tài xế dàn ôtô phản đối việc chậm miễn giảm phí của trạm BOT ở Cần Thơ.

Để theo dõi lưu lượng phương tiện tại dự án, Tổng cục Đường bộ giao Cục Quản lý đường bộ IV đếm xe qua lại tại các nút giao quốc lộ 80 và quốc lộ 91, nút giao quốc lộ 80 lên cầu Vàm Cống từ 25/5 đến hết 27/5. Đây sẽ là căn cứ điều chỉnh phương án tài chính của dự án.

Tại cuộc họp của Tổng cục Đường bộ và các địa phương ngày 23/5, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải An Giang đã đề xuất thu phí 2.000 đồng cho quãng đường ngắn lên cầu Vàm Cống, song lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết, đề xuất này không thực hiện được vì các dự án BOT hiện áp dụng chính sách thu phí hở cho toàn bộ dự án theo một mức phí. Phương án giảm phí cho người dân sống gần trạm thu phí là giải pháp tối ưu.

Là một trong hai trạm thu phí thuộc dự án cải tạo nâng cấp mở rộng quốc lộ 91 (TP Cần Thơ), trạm BOT T2 đang bị nhiều tài xế phản ứng do nằm trên tuyến đường dẫn lên cầu Vàm Cống mới được khánh thành. Tài xế chỉ đi khoảng một km trên quốc lộ 91 để lên cầu Vàm Cống song họ phải trả phí tối thiểu 35.000 đồng, tương đương với mức phí đi toàn tuyến đường.

Theo VnExpress

de xuat giam phi cho nguoi dan o khu vuc tram bot gan cau vam congNhà đầu tư “ngại” rủi ro tài chính, thu phí BOT cao tốc Bắc - Nam
de xuat giam phi cho nguoi dan o khu vuc tram bot gan cau vam congCuối năm 2019, thu phí không dừng trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc