Đệ nhất phu nhân Mỹ nói “vẫn khỏe mạnh” dù mắc Covid-19

14:00 | 02/10/2020

109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã lên tiếng xác nhận việc bà và Tổng thống Donald Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19.
Đệ nhất phu nhân Mỹ nói “vẫn khỏe mạnh” dù mắc Covid-19 - 1
Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania (Ảnh: AFP)

“Giống như nhiều người Mỹ đã thực hiện trong năm nay, Tổng thống và tôi đang cách ly tại nhà sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19”, Đệ nhất phu nhân Melania Trump thông báo trên Twitter hôm 2/10.

“Chúng tôi cảm thấy khỏe mạnh và tôi đã hoãn toàn bộ các cuộc gặp sắp tới. Hãy đảm bảo rằng các bạn vẫn luôn an toàn và chúng ta sẽ vượt qua tất cả những điều này cùng nhau”, bà Melania chia sẻ thêm.

Thông báo của Đệ nhất phu nhân Mỹ được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump xác nhận ông và bà Melania đều mắc Covid-19. Ông Trump cho biết cả ông và bà Melania đã bắt đầu quá trình tự cách ly.

Trước đó, Tổng thống Trump xác nhận Hope Hicks, một trong những cố vấn thân cận của ông, đã bị mắc Covid-19. Hope đã đi cùng ông Trump trong nhiều dịp gần đây, bao gồm sự kiện tranh luận với ứng viên tổng thống Joe Biden ở Cleveland hôm 29/9.

Sean Conley, bác sĩ của Tổng thống Trump, cho biết cả tổng thống và phu nhân đều khỏe mạnh và vẫn ở lại Nhà Trắng trong quá trình bình phục sau khi mắc Covid-19.

“Đội ngũ y tế Nhà Trắng và tôi sẽ tiếp tục theo dõi cẩn trọng và đánh giá cao bất kỳ sự ủng hộ nào từ các chuyên gia và tổ chức y khoa uy tín nhất của Mỹ dành cho Nhà Trắng”, ông Conley cho biết.

Phó Tổng thống Mike Pence đã gửi lời hỏi thăm tới “những người bạn” của ông - Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania trên Twitter.

“Chúng tôi cùng hàng triệu người trên khắp nước Mỹ cầu nguyện cho họ nhanh chóng hồi phục”, ông Pence chia sẻ.

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 7,4 triệu người mắc Covid-19, trong đó hơn 210.000 người đã tử vong.

Theo Dân trí