Đề nghị cấm bay ba thanh niên đánh nhân viên hàng không

15:32 | 25/11/2018

205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đánh giá việc hành hung, gây rối ở sân bay là rất nghiêm trọng, Cục Hàng không cấm bay với người vi phạm.

Ngày 24/11, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam cho hay, cơ quan này đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hoá xử lý việc ba thanh niên hành hung nhân viên hãng Vietjet Air, gây rối trật tự công cộng ở sân bay Thọ Xuân.

Video nhóm thanh niên hành hung nhiều nhân viên sân bay Thọ Xuân chiều 23/11.

Theo ông Thắng, ngày 25/11 Cục Hàng không sẽ ra quyết định cấm bay với những người này trong 12 tháng. Ngoài ra, họ còn bị theo dõi, kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng sau đó nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không.

Nữ nhân viên bị hành hung sẽ được đưa đi giám định thương tật. "Nếu tỷ lệ trên 11%, chúng tôi sẽ đề nghị công an truy cứu trách nhiệm hình sự", ông Thắng nói.

Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông ngày 24/11 cũng ký văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hoá và các cơ quan liên quan, cho hay: "Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không, trong đó có nhân viên kiểm soát an ninh đang làm nhiệm vụ. Điều đó ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân".

de nghi cam bay ba thanh nien danh nhan vien hang khong
Nữ nhân viên hàng không bị hành hung tại sân bay Thọ Xuân chiều 23/11. Ảnh cắt từ clip.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa xử lý nghiêm minh, có biện pháp thích đáng với những người có hành vi côn đồ nói trên; đồng thời có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự.

Tối 24/11, chị Lê Thị Giang, nhân viên bị đánh cho biết, chưa nhận được lời xin lỗi của những người hành hung mình là Phạm Hữu An (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (xã Xuân Quang, Thọ Xuân) và Lê Trung Dũng (thị trấn Thọ Xuân).

"Mấy người đó rất hung dữ, họ ra tay rất mạnh", chị Giang nói và mong muốn công an xử lý nghiêm minh.

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 23/11, An, Nhị và Dũng đến sân bay Thọ Xuân tiễn một người bạn vào TP HCM. Sau khi hành khách hoàn tất thủ tục, ba thanh niên nhờ nhân viên hàng không Lê Thị Giang chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Nhóm này tiếp tục yêu cầu được chụp ảnh chung với nữ nhân viên nhưng chị Giang từ chối do đang làm việc.

de nghi cam bay ba thanh nien danh nhan vien hang khong
Lực lượng an ninh được cho là phản ứng chậm chạp khi vụ việc xảy ra. Ảnh chụp từ clip.

Không được đáp ứng mong muốn, ba người này to tiếng chửi bới, tát chị Giang. Thấy nhân viên bị đánh, một nữ cán bộ quản lý chạy ra can ngăn song bị Nhị đấm vào đầu, đạp ngã.

Hai nhân viên kiểm soát an ninh Trịnh Ngọc Hoàn, Vũ Quốc Hoàn đến bảo vệ nạn nhân cũng bị Dũng giật mũ, đấm...

Nhóm thanh niên la hét, buông lời doạ nạt tục tĩu khiến nhiều hành khách và nhân viên sợ hãi. Họ dừng lại khi bị lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Thọ Xuân khống chế.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân đã yêu cầu lập biên bản, bàn giao hồ sơ cho Đồn công an Mục Sơn (thuộc Công an huyện Thọ Xuân) xử lý theo thẩm quyền.

Đại diện Cảng hàng không Thọ Xuân cho hay, nhóm thanh niên có biểu hiện say rượu.

Theo VnExpress.net

de nghi cam bay ba thanh nien danh nhan vien hang khong

Nữ nhân viên hàng không bị hành hung vì... không chịu chụp ảnh chung?

Một đoạn video ghi lại cảnh nữ nhân viên hàng không bị nhóm thanh niên hành hung ngay tại khu vực quầy check-in của Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa). Người đàn ông mặc đồ đen tát nữ nhân viên này rồi đạp chị này ngã xuống đất.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc