Để kinh tế Thái Bình phát triển mạnh trong 10 năm tới, không thể thiếu ngành Dầu khí

08:27 | 06/03/2019

944 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/3, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng. Trong buổi làm việc, hai bên đã thống nhất được nhiều nội dung hợp tác trong năm 2019. Nhận xét về vai trò của ngành dầu khí đối với địa phương, ông Đặng Trọng Thăng khẳng định "để kinh tế Thái Bình phát triển mạnh trong 10 năm tới, không thể thiếu ngành dầu khí". 
de kinh te thai binh phat trien manh trong 10 nam toi khong the thieu nganh dau khiChi hội Dầu khí Thái Bình tổng kết hoạt động năm 2018
de kinh te thai binh phat trien manh trong 10 nam toi khong the thieu nganh dau khiQuyết tâm đưa NMNĐ Thái Bình 2 sớm về đích
de kinh te thai binh phat trien manh trong 10 nam toi khong the thieu nganh dau khiLãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình chúc tết tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2
de kinh te thai binh phat trien manh trong 10 nam toi khong the thieu nganh dau khiMột số hình ảnh lãnh đạo PVN chúc tết tại tỉnh Thái Bình

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San đã cảm ơn tỉnh Thái Bình đã tạo điều kiện cho những hoạt động của ngành Dầu khí trên địa bàn. Đồng chí Ngô Thường San cho biết, trong năm 2019, Hội Dầu khí Việt Nam sẽ tổ chức một buổi hội thảo với chủ đề đưa khí từ vịnh Bắc Bộ vào bờ. Cùng với đó là tổ chức hội thảo nhằm kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí làm theo lời dạy của Bác Hồ.

Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San, tháng 7/1959, Bác Hồ khi thăm Khu công nghiệp dầu lửa Bacu - Azerbaijan đã đặt vấn đề nhờ Liên Xô nói chung và Azerbaijan nói riêng sẽ giúp đỡ Việt Nam khai thác và chế biến dầu khí, xây dựng được những khu công nghiệp dầu khí mạnh như Bacu. Đó chính là những dòng chữ vàng đầu tiên của lịch sử ngành Dầu khí nước nhà, là mục tiêu hành động của ngành Dầu khí trong 60 năm qua. Và tỉnh Thái Bình là nơi đầu tiên phát hiện khí tại Việt Nam, là nơi hiện thực hóa những mong ước của Bác Hồ.

"Vì vậy, chúng tôi hy vọng sẽ tổ chức được hội thảo về vấn đề này tại tỉnh Thái Bình để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ của ngành Dầu khí", Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San nói.

de kinh te thai binh phat trien manh trong 10 nam toi khong the thieu nganh dau khi
Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San làm việc cùng Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng.

Nói tiếp về vấn đề giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đồng chí Ngô Thường San đề nghị tỉnh Thái Bình giúp đỡ, tạo điều kiện khi ngành Dầu khí xây dựng Khu lưu niệm thăm dò, khai thác dầu khí khu vực Đồng bằng sông Hồng nhằm giáo dục truyền thống, ghi lại những dấu mốc đầu tiên thời sơ khởi của ngành Dầu khí Việt Nam.

Khi nói về ngành Dầu khí, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết: "Thái Bình là nơi tìm thấy khí đầu tiên tại Việt Nam và đến giờ tỉnh vẫn tiếp nối truyền thống ấy tại KCN Tiền Hải".

Thời gian gần đây, tỉnh Thái Bình đã được Thủ tướng phê duyệt thành lập Khu kinh tế Thái Bình. Khi phát triển kinh tế, có nền tảng sử dụng khí mỏ thì rất có lợi cho các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn. "Hy vọng trong 5 - 10 năm tới, để tỉnh Thái Bình có sự phát triển kinh tế vượt bậc thì không thể thiếu ngành năng lượng, trong đó có ngành Dầu khí", Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng nhấn mạnh.

Về những vấn đề Hội Dầu khí Việt Nam đề nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết rất ủng hộ, hoan nghênh và tạo điều kiện hết sức để thực hiện các công việc trên.

Thanh Hiếu - Mạnh Hưng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc