Dầu giảm ngày thứ tư liên tiếp do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc

19:58 | 10/11/2022

1,091 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reuters ngày 10/11/2022 đưa tin giá dầu đã tiếp tục giảm hôm thứ Năm (10/11), trong phiên thứ tư liên tiếp, khi các biện pháp hạn chế Covid-19 được gia hạn ở Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu tại nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Dầu thô Brent giảm 68 cent, tương đương 0,7%, xuống 91,97 USD/thùng lúc 11h00 GMT. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,07 USD, tương đương 1,3%, ở mức 84,76 USD. Giá dầu giảm do lo ngại suy thoái và dầu Brent đã giảm hơn 6% trong tuần này.
Dầu giảm ngày thứ tư liên tiếp do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc
Các bồn chứa dầu thô được nhìn thấy trong ảnh chụp từ trên không tại trung tâm dầu khí Cushing ở Cushing, Oklahoma, Mỹ. Ảnh Reuters/ Drone Base/Tư liệu

Trung Quốc đang chống chọi với đợt bùng phát trở lại của Covid-19 tại một số thành phố quan trọng về kinh tế, trong đó có thủ đô Bắc Kinh. Tại trung tâm sản xuất của Quảng Châu, hàng triệu cư dân đã được yêu cầu kiểm tra Covid-19 hôm thứ Tư (9/11).

Hôm thứ Tư, thị trường đã chịu áp lực từ sự gia tăng lớn từ hàng tồn kho dầu thô của Mỹ. Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết dầu thô dự trữ của Mỹ đã tăng 3,9 triệu thùng trong tuần trước, lên 440,8 triệu thùng do sản lượng dầu ở Mỹ tăng lên khoảng 12,1 triệu thùng/ngày, đưa hàng tồn kho lên mức cao nhất kể từ tháng 7/2021.

John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York, cho biết dù có trái ngược nhau về chi tiết, các báo cáo đều nghiêng về xu hướng thị trường giảm, với việc gia tăng dự trữ dầu thô và tăng vọt sản xuất trong nước Mỹ. Kilduff cho rằng ngoài báo cáo về tồn kho dầu, tất cả đều chú ý đến việc Trung Quốc chưa thể kiểm soát Covid-19. Tuần trước, thị trường đã nuôi hy vọng Trung Quốc có thể tiến tới nới lỏng các hạn chế Covid-19.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset cho rằng, với việc thị trường đã ngừng hy vọngTrung Quốc mở cửa trở lại, cùng việc dầu tồn kho của Mỹ tăng đáng kể, cho thấy nhu cầu của Mỹ giảm đi, “các chiều hướng suy thoái đã trở lại” thị trường Châu Á sáng thứ Tư.

Trong một dấu hiệu khác của thị trường đi xuống, dữ liệu Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy dự trữ xăng của Mỹ tăng khoảng 2,6 triệu thùng, so với dự báo trước đó là giảm 1,1 triệu thùng của các nhà phân tích.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, khi chưa có kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ, trọng tâm chú ý của thị trường cuối ngày thứ Năm là dữ liệu lạm phát của Mỹ. Dữ liệu đó có thể sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm quy mô các đợt tăng lãi suất theo kế hoạch, động thái được coi là tích cực đối với tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ./.

Thanh Bình