Đạo diễn lừng danh Oliver Stone phỏng vấn Tổng thống Putin về Ukraine

20:28 | 09/07/2019

1,131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để thực hiện bộ phim tài liệu về cuộc khủng hoảng ở Ukraine, đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone đã có cuộc tham khảo ý kiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin về sự khiêu khích ở eo biển Kerch.
dao dien lung danh oliver stone phong van tong thong putin ve ukraine
Đạo diễn Oliver Stone (hàng ghế sau bên phải) trong một cuộc phỏng vấn Tổng thống V. Putin

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền dành cho đạo diễn người Mỹ Oliver Stone nhằm thực hiện bộ phim tài liệu "Revealing Ukraine", Tổng thống Nga đã thể hiện quan điểm của mình với chính sách của Ukraine, theo website của kênh truyền hình nhà nước Nga Pervy Kanal.

Liên quan đến sự cố ở eo biển Kerch vào tháng 11/2018, khi ba tàu Ukraine bị lính biên phòng Nga bắt giữ vì xâm phạm lãnh hải và thực hiện các cuộc diễn tập nguy hiểm bất chấp các cảnh báo từ phía Moscow, Tổng thống Putin cho biết: "Cựu Tổng thống Poroshenko cố tình tổ chức sự khiêu khích này trong chiến dịch tranh cử của mình. Ông Poroshenko biết rằng các cử tri ở phía đông và nam của Ukraine sẽ không ủng hộ ông và do đó sử dụng sự khiêu khích này để gia tăng căng thẳng và ban hành thiết quân luật. Tôi có mọi lý do để tin rằng ông ấy muốn ban hành thiết quân luật trên cả nước và thậm chí hoãn cuộc bầu cử. Ông ấy muốn duy trì quyền lực bằng mọi giá".

Nhưng rốt cuộc, ông Poroshenko đã thất bại trước ứng cử viên Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra ngày 21/4/2019.

Bộ phim tài liệu do ông Oliver Stone và đạo diễn người Ukraine Igor Lopatenok, đồng sản xuất, tập trung vào các sự kiện ở Ukraine sau Euromaïdan (cuộc biểu tình ủng hộ châu Âu) vào năm 2013 và những diễn biến khủng hoảng tiếp theo.

Bộ phim sẽ được công chiếu lần đầu tiên ở Nga trên kênh Rossiya 1 vào ngày 19/7/2019.

Vào tháng 6/2017, kênh truyền hình cáp Showtime của Mỹ từng phát sóng một bộ phim tài liệu dài 4 tập có tựa đề "Cuộc phỏng vấn Putin". Bộ phim tài liệu này được thực hiện trong hai năm với hàng chục cuộc phỏng vấn của ông Oliver Stone với nguyên thủ quốc gia Nga.

dao dien lung danh oliver stone phong van tong thong putin ve ukraineÔng Putin đặt điều kiện đối thoại với tân tổng thống Ukraine
dao dien lung danh oliver stone phong van tong thong putin ve ukraineUkraine phản đối châu Âu dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga
dao dien lung danh oliver stone phong van tong thong putin ve ukraineNga “phản pháo” sau tuyên bố của tổng thống Ukraine về Crimea

Nh.Thạch

RT