Đánh bắt cá ở hồ Tây sẽ hết hiện tượng cá chết?

11:29 | 12/07/2018

429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Xây dựng Hà Nội vừa có báo cáo gửi UBND thành phố về tình trạng cá chết nổi trắng hồ Tây những ngày qua.
Vì sao cá chết nổi trắng hồ Tây?
[Chùm ảnh] Cận cảnh cá chết trắng ở hồ Tây
Hà Nội: Cá chết nổi trắng một góc hồ Tây

Theo Sở Xây dựng, nguyên nhân cá chết hàng loạt trong ngày 8 và 9/7 được xác định là do thay đổi thời tiết. Trước đó, trên địa bàn xảy ra hiện tượng nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ lên đến 40 độ C, ngày 7/7 xuất hiện mưa dông giữa trưa làm thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Cá chết chủ yếu là cá nhỏ sống trên bề mặt nước, như cá mương (thầu dầu), cá mè... Đây là những loại cá đang vào mùa sinh sản, nhưng có sức chịu đựng yếu.

Đánh bắt cá ở hồ Tây sẽ hết hiện tượng cá chết?
Cá chết trắng ở hồ Tây.

Để khắc phục hiện tượng cá chết, Sở Xây dựng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác vệ sinh mặt hồ, đảm bảo việc thu gom và xử lý triệt để cá chết. Đồng thời, tăng cường vận hành máy sục khí nhằm tăng lượng oxy.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng giao cho Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội lên kế hoạch cụ thể về việc đánh bắt cá trên hồ Tây. Việc đánh bắt này là chủ trương từ trước của thành phố, nhưng chưa thực hiện ở hồ Tây.

Như đã đưa tin, ngày 8 và 9/7, hiện tượng cá chết hàng loạt xuất hiện tại hồ Tây. Tính từ 21h ngày 8/7 đến 3h ngày 9/7, gần 500 công nhân Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã ứng trực với 12 đội, tổ chức vớt trên 20 tấn cá chết, chủ yếu là cá bé chuyển về khu xử lý rác Nam Sơn.

T.M