Dàn cảnh rơi tiền để lừa đảo

07:15 | 03/10/2016

519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai đối tượng dàn cảnh rơi tiền rồi nhờ cô gái đi đổi vàng nhưng yêu cầu để lại tài sản để "làm tin".
dan canh roi tien de lua dao
Chị Nguyễn Thị Linh Giang và tang vật trong vụ án.

Ngày 2/10, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã ghi nhận vụ dàn cảnh rơi tiền để chiếm đoạt tài sản ngay trên Điện Biên Phủ (phường 17).

Thông tin ban đầu, khoảng 11h45 ngày 1/10, chị Nguyễn Thị Linh Giang (SN 1994, sinh viên trường Đại học Ngoại Thương TP HCM) điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Điện Biên Phủ hướng từ quận 1 đến gần ngã tư Hàng Xanh.

Lúc này, một thanh niên đi xe gắn máy cùng chiều vượt lên và trong túi chợt rơi ra xấp tiền. Chị Giang định tăng tốc để kêu nam thanh niên nhặt lại nhưng người này đã rẽ vào con hẻm gần đó.

Đi tiếp được vài chục mét, một người đàn ông khác lại chạy xe vượt lên ngang hàng với chị Giang rồi gọi: “Em ơi rơi tiền, tiền này của em đúng không?". Chị Giang nói số tiền đó của người phía trước đã rẽ vào con hẻm làm rơi. Chị Giang đề nghị người đàn ông mang số tiền trên đến Công an phường 17 để trình báo.

Một lúc sau, nam thanh niên làm rơi tiền đến xin lại số tiền trên nhưng người đàn ông không đồng ý nên yêu cầu nam thanh niên bỏ lại vật dụng quý giá để làm tin. Sau một hồi phân bua, người đàn ông nhặt được tiền yêu cầu nam thanh niên phải để lại 10 triệu đồng và đưa cho chị Giang 10 triệu đồng để lấy lại số tiền bị rơi.

Nam thanh niên nhất định xin lại số tiền trên và chị Giang cương quyết bỏ đi do số tiền không phải của mình. Nam thanh niên mất tiền đã khóc và xin chị Giang ở lại để làm chứng. Thanh niên này đã lấy 1 nhẫn vàng để đưa cho người đàn ông nhặt được tiền. Cả 2 vẫn không chịu nhượng bộ nên nhờ chị Giang đi đổi vàng thành tiền.

Chị Giang đồng ý và nam thanh niên yêu cầu chị Giang phải để lại túi xách có gần 1 triệu đồng, 1 laptop và nhiều giấy tờ để làm tin. Chị Giang mang đến tiệm vàng để đổi được xác định là vàng giả. Sau đó, cô gái vội chạy đến hiện trường vụ việc thì cả 2 người đều đã đi mất cùng túi xách của mình.

dan canh roi tien de lua dao

Đánh người rồi cướp xe sau va chạm giao thông

Hai nam thanh niên đi xe máy bị nhóm đối tượng gồm 5 người va chạm giao thông rồi đuổi đánh, cướp xe máy trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TP HCM.

dan canh roi tien de lua dao

Mẹ chồng, nàng dâu rủ nhau trộm vàng

Mẹ chồng và con dâu cầm đầu băng nhóm dàn cảnh để móc túi những người đến mua vàng ở các tiệm khắp các tỉnh miền Tây đã bị bắt giữ.

dan canh roi tien de lua dao

Dàn cảnh trộm tài sản của người nước ngoài

Băng nhóm dùng chiêu làm quen trên mạng xã hội rồi cử cô gái đến trò chuyện khóc lóc với nạn nhân để đồng bọn trộm cắp tài sản.

Phước Tân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc