Damas tiết lộ danh sách các quốc gia đã trả tiền để "tiêu diệt Syria"

15:25 | 14/08/2018

4,512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các phần tử cực đoan đang phá hoại đất nước Syria hiện nay nhận được tài trợ từ các quốc gia Arập, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faysal al-Mikdad cho biết ngày 14/8.  
damas tiet lo danh sach cac quoc gia da tra tien de tieu diet syriaThổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị giải phóng thêm một số vùng ở Syria
damas tiet lo danh sach cac quoc gia da tra tien de tieu diet syriaPhu nhân Tổng thống Syria bị bệnh ung thư
damas tiet lo danh sach cac quoc gia da tra tien de tieu diet syriaLính tinh nhuệ của Syria được trang bị súng AK siêu hiện đại?
damas tiet lo danh sach cac quoc gia da tra tien de tieu diet syriaSyria dồn quân khủng bố vào sa mạc Soueida
damas tiet lo danh sach cac quoc gia da tra tien de tieu diet syriaTình hình Syria hiện giờ ra sao?
damas tiet lo danh sach cac quoc gia da tra tien de tieu diet syria
Xung đột Syria đến hồi kết thúc

Trong cuộc xung đột Syria, một số quốc gia Arập đã cung cấp tổng cộng 137 tỷ USD hỗ trợ tài chính cho các nhóm vũ trang bất hợp pháp tham gia vào các vụ chống phá chính quyền Damas, theo Thứ trưởng al-Mikdad.

Theo nhà ngoại giao này, đất nước Syria đã có thể chống chọi lại tất cả nhờ lòng can đảm của người dân cũng như sự hỗ trợ của Nga.

"Bây giờ chúng ta phải xây dựng lại nền kinh tế của đất nước, bởi vì đó là một yếu tố quan trọng để người Syria trở lại quê hương họ", ông al-Mikdad nói thêm.

Ngày 9/8 vừa qua, Bộ Ngoại giao Nga thông báo rằng tất cả các ổ khủng bố ở phía tây nam Syria đã bị phá hủy hoàn toàn. Nhiều người dân Syria bắt đầu trở về nhà. Chính phủ Damas đã mở cửa 9 cơ quan hành chính để trợ giúp người dân và các phần tử cực đoan hối cải hòa nhập cuộc sống.

“Hiện giờ, Liên Hiệp Quốc không thấy khu vực nào ở Syria có thể gọi là bị bao vây, xung đột ở nước này đang kết thúc”, đặc phái viên LHQ về Syria, ông Jan Egeland, nói tại cuộc họp về các vấn đề nhân đạo tại trụ sở LHQ ngày 13/8.

"Chúng tôi đang bắt đầu thấy sự kết thúc của cuộc xung đột…”, ông Egeland cho biết thêm.

Theo ông Egeland, chiến sự cũng gần như đã kết thúc ở tây nam Syria, và bây giờ LHQ có thể cung cấp viện trợ cho nhiều khu vực của nước này.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc