Đại học Liên bang miền Nam, LB Nga chế tạo hoạt chất hấp thụ dầu bẩn khỏi mặt nước

08:33 | 19/03/2020

489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ilya Lobzenko, nghiên cứu viên tại phòng thí nghiệm, Khoa khoa học đất và đánh giá tài nguyên đất, Đại học liên bang miền Nam, tỉnh Rostov, Liên bang Nga đã chế tạo thành công hoạt chất sinh học từ vỏ hạt hướng dương, có thể loại bỏ dầu bẩn khỏi bề mặt nước.     
dai hoc lien bang mien nam lb nga che tao hoat chat hap thu dau ban khoi mat nuoc

Các nhà khoa học đã kết hợp công nghệ sản xuất chất hấp thụ carbon từ vỏ hướng dương và công nghệ sản xuất chất hấp thụ sinh học tổng hợp có từ tính. Chất hấp thụ sinh học tổng hợp được tổng bởi quá trình nhiệt phân các hợp chất hữu cơ và vô cơ, sau đó được tổng hợp thêm các hạt từ tính. Chất hấp thụ sinh học có các hạt từ tính trên bề mặt sẽ hấp thụ toàn bộ số dầu tràn, dầu bẩn ra khỏi mặt nước.

Các nhà khoa học cũng cho biết, 1/3 diện tích canh tác tại tỉnh Rostov là các cánh đồng hướng dương và lượng vỏ hạt hướng dương thải ra môi trường là rất lớn. Việc chế tạo thành công hoạt chất sinh học từ vỏ hạt hướng dương giúp tái chế chất thải và mở ra triển vọng sản xuất các chế phẩm xử lý tràn dầu, ô nhiễm dầu trên bề mặt.

Viễn Đông