Đặc sản cá sông Đà lên quầy ở Hà Nội

14:36 | 03/07/2018

1,936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương TP Hà Nội, Sơn La, Hòa Bình cùng Tập đoàn Central Group Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ giới thiệu đặc sản cá sông Đà tại Hà Nội. Chương trình diễn ra đến hết ngày 7/7/2018.

Cá sông Đà là các loại cá tự nhiên, chất lượng đảm bảo, cá sạch, có đặc trưng không thể trộn lẫn với các loại cá khác. Các loại cá đặc sản như cá tầm, cá lăng, cá trắm đen... được nuôi thả trong môi trường nước sạch trên sông Đà (tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La) sẽ được đưa vào tiêu thụ trong hệ thống 15 siêu thị Big C tại các tỉnh miền Bắc.

dac san ca song da len quay o ha noi
Cá Tầm nuôi trên sông Đà.

Đặc biệt, các loại cá được giới thiệu trong Tuần lễ cá sông Đà tại các siêu thị Big C là cá được nuôi thả hoàn toàn trong môi trường nước sạch tại lòng hồ sông Đà. Quy trình chăm sóc cá được đảm bảo khoa học, được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP. Cá được khai thác đúng tuổi thương phẩm và tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản.

Mặt khác, sản phẩm cá sông Đà được giới thiệu và bày bán đã được Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia lấy mẫu và công bố kết quả kiểm nghiệm. Kết quả này một lần nữa khẳng định chất lượng cá sông Đà, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Thông tin từ Ban tổ chức, sẽ có khoảng 1 tấn cá tiêu thụ được áp dụng chính sách giảm giá 10%. Chương trình sẽ giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết chất lượng sản phẩm cá sông Đà khác biệt như thế nào so với các sản phẩm không có chứng nhận nguồn gốc rõ ràng.

dac san ca song da len quay o ha noi
Các loại cá giống quý của Công ty CP Cá sạch sông Đà và Công ty TNHH MTV Minh Tín.

Ông Nguyễn Văn Hội - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: “Tuần lễ cá sông Đà tại hệ thống của Tập đoàn Central Group (Siêu thị Big C) là hoạt động thực hiện nhiệm vụ kết nối nguồn hàng thực phẩm bảo đảm an toàn vào hệ thống phân phối, đồng thời khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương, hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá sông Đà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chứng nhận về chất lượng an toàn thực phẩm tới người tiêu dùng”.

Tiếp nối thành công của các chương trình như Cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang), Nhãn lồng (Hưng Yên), Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), Tuần lễ cá sông Đà đã quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Ngày 7/12/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã phê duyệt Quyết định thực hiện các nhiệm vụ kết nối nguồn hàng thực phẩm bảo đảm an toàn, đặc sản vùng miền đã được chứng nhận an toàn thực phẩm vào hệ thống phân phối tại địa phương năm 2018 của 63 tỉnh, thành phố.

Tùng Dương