Đà Nẵng lập khu cách ly phòng dịch Zika

07:50 | 08/04/2016

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình trạng diễn biến phức tạp của dịch Zika, TP Đà Nẵng đã quyết định thành lập một khu vực biệt lập ở Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng để phòng chống dịch.
da nang lap khu cach ly phong dich zika

Đà Nẵng sẽ lập một khu vực cách ly riêng tại sân bay để phòng chống dịch Zika.

Theo thông tin từ ông Đoàn Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung, tại khu vực cách ly vừa được lập trong sân bay Đà Nẵng có máy đo thân nhiệt, cùng nhiều vật dụng, phương tiện để phòng chống dịch Zika.

Trước đó, trong cuộc họp ngày 6/4, ông Phạm Trúc Lâm, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng cho biết, loài muỗi vằn Aedes là tác nhân truyền bệnh đã tồn tại ở Đà Nẵng từ lâu, nhưng chưa phát hiện virut Zika tại Đà Nẵng. Trong 10 ngày tới, cơ quan chức năng sẽ phun thuốc diệt muỗi tại các khu vực trong sân bay Đà Nẵng.

Ngày 7/4, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thị sát công tác phòng chống dịch Zika tại sân bay tế Đà Nẵng. Ông Dũng yêu cầu trong trường hợp có người nhiễm, phải xử lý nhanh chóng, không để người dân và du khách hoang mang. Các đơn vị có liên quan phải bố trí khu vực cách ly thành một phòng kín và có mái che.

Trước đó, tại Việt Nam đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm virut Zika tại Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc