Đà Nẵng chi hơn 210 tỉ đồng thu gom nước thải ven biển

10:25 | 26/07/2018

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hệ thống thu gom chung nước mưa và nước thải của Đà Nẵng xây dựng từ nhiều năm trước đã lạc hậu và thường quá tải, chảy tràn ra biển.
Sống chung với... rác thải
Chung tay bảo vệ đại dương
Rác thải nhựa - Kẻ thù của môi trường
Đà Nẵng chi hơn 210 tỉ đồng thu gom nước thải ven biển
Cửa xả Mỹ An thường xuyên xảy ra tình trạng nước thải tràn ra biển.

Ngày 26/7, UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã thống nhất chủ trương xây dựng hệ thống cống thu gom nước thải ven biển dọc đường Trường Sa (quận Ngũ Hành Sơn).

Công ty CP Nước và Môi trường Việt Nam được giao tiếp tục hoàn thiện việc khảo sát địa hình, địa chất và lập hồ sơ thiết kế, dự toán, hồ sơ mời thầu của hạng mục công trình.

Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố sẽ là đơn vị hoàn thiện thủ tục xây dựng cơ bản. Tổng kinh phí thực hiện hơn 210 tỉ đồng từ nguồn vốn đối ứng trong nước của dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng.

Chính quyền thành phố cũng yêu cầu Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải phải thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời để hạn chế việc nước tràn ra biển tại các cửa xả, đặc biệt là trong và sau đợt mưa.

Các bãi tắm ven biển Đà Nẵng như T20, Mỹ Khê, Sao Biển... đang đối mặt với tình trạng nước thải chảy qua các cửa xả tràn ra biển. Dọc bãi biển của hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn hiện có 9 cửa xả.

Nguyên nhân là các cửa xả này thu gom cả nước thải sinh hoạt và nước mưa. Khi trời mưa hệ thống vượt tải và chảy ra môi trường. Do mật độ xây dựng khách sạn dày đặc ven biển, thời gian gần đây dù không mưa hệ thống xả thải vẫn quá tải.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã hai lần đi thị sát, yêu cầu chính quyền thành phố dồn sức xử lý cống xả gây ô nhiễm bãi biển. "Hỏng cái này là hỏng biển, mà hỏng biển là hỏng cả Đà Nẵng nên phải tập trung xử lý" - Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói.

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc