Đã bắt được kẻ đánh bom Bangkok?

21:45 | 29/08/2015

2,801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát Thái Lan hôm nay thông báo bắt giữ được nghi can giống với kẻ đánh bom mà camera an ninh đã ghi lại được hôm 17/8.
da-bat-duoc-ke-danh-bom-bangkok
Bản vẽ phác thảo chân dung nghi phạm được công bố trước đó (trái) và chân dung của kẻ tình nghi bị bắt giữ hôm nay (phải)

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan ngày 29/8 nói một đối tượng tình nghi tên là Adem Karadag có liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8 đã bị bắt giữ tại một căn hộ ở quận Nong Chok, phía Bắc Bangkok.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy các thiết bị chế tạo bom, trong đó có các vòng bi rất giống loại được sử dụng trong vụ đánh bom đền Erawan.

Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện 10 cuốn hộ chiếu tại căn hộ của nghi phạm, trong số đó có một hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ, trùng khớp với thông tin xác nhận trước đó về việc kẻ đánh bom tại Bangkok sử dụng hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ.

da-bat-duoc-ke-danh-bom-bangkok-1

Nghi can Adem Karadag bị bắt giữ tại một căn hộ ở quận Nong Chok, phía Bắc Bangkok.

Theo cảnh sát Thái Lan, nghi phạm được xác nhận là một người đàn ông 28 tuổi mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù nghi phạm không có nhiều điểm giống với bức phác thảo kẻ tình nghi được giới truyền thông Thái Lan công bố trước đó, tuy nhiên, cảnh sát Thái Lan khẳng định nghi phạm bị bắt mới đây có những đặc điểm phù hợp với hình ảnh ghi lại từ camera an ninh trong vụ nổ bom ở Bangkok.

Theo giả thiết của lực lượng điều tra, vụ đánh bom đền Erawan đã được lên kế hoạch từ trước đó ít nhất 1 tháng và liên quan đến ít nhất 10 đối tượng. Tuy nhiên, ít có dấu hiệu cho thấy vụ việc có liên quan đến khủng bố quốc tế.

Vụ đánh bom tại đền Erawan xảy ra hôm 17/8 ở khu vực trung tâm thương mại của thủ đô Bangkok đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người, trong đó có nhiều du khách nước ngoài.

da-bat-duoc-ke-danh-bom-bangkok-2
Hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ của Karadag

Nh.Thạch

Năng lượng Mới (Theo AFP, BBC, Bangkok Post)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc