Cựu cảnh sát giết vợ - Vụ án gây chấn động nước Mỹ (phần 3)

09:00 | 23/12/2018

977 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bản thân người chồng ích kỉ Peterson thì đã quá quen với việc ly hôn nên ông ta cảm thấy điều này rất đỗi bình thường. Các nhà điều tra cũng cho biết, Peterson muốn độc chiếm tài sản của các bà vợ, đó cũng là lý do khi các bà vợ khi làm các thủ tục ly hôn cũng là lúc họ bị giết hoặc mất tích bí ẩn.

>>Cựu cảnh sát giết vợ - Vụ án gây chấn động nước Mỹ (Phần 1)

>>Cựu cảnh sát giết vợ - Vụ án gây chấn động nước Mỹ (phần 2)

Đến nay người ta vẫn chưa tìm thấy Stacy. Cảnh sát nghi ngờ rằng đây cũng là một vụ giết người và Peterson chính là thủ phạm. Nhưng người đàn ông 55 tuổi tuyên bố Stacy đã trốn đi với người đàn ông khác. Lúc này Peterson đã tuyên bố đính hôn lần thứ 5, với một cô gái 23 tuổi khác.

Cảnh sát còn cho biết Stacy Peterson đã gọi cho cha vào máy điện thoại ghi giọng nói vào 12.37 đêm ngày 17-10, 11 ngày trước khi cô ấy mất tích rằng “Chào cha, đó là con, Stacy, con rất muốn gọi cho cha và nói với cha con yêu cha. Con cũng muốn để đưa cho cha số điện thoại mới của con, yêu cha”.

cuu canh sat giet vo vu an gay chan dong nuoc my phan 3

Drew và Stacy Peterson lúc còn say đắm

Theo yêu cầu của gia đình, mộ của Savio đã bị khai quật và tiến hành điều tra lại vào ngày 16-11-2007. Tiến sỹ Michael Baden, đội trưởng khoa học hình sự thành phố New York đã chỉ đạo khám nghiệm tử thi Savio kết luận “Xét về mặt y khoa, đó là một vụ giết người và đó cũng là điều tôi có thể chứng minh về nguyên nhân gây ra cái chết này” . Đây không phải một tai nạn mà là một vụ giết người, một hiện trường đã được tạo ra như một tai nạn. Cảnh sát điều tra đã vào cuộc để điều tra cái chết của Savio.

Rev. Neil Schori, một mục sư ở nhà thờ Stacy Peterson, đã nói rằng, Stacy đã nói với ông rằng Drew Peterson đã giết Kathleen Savio và tạo ra hiện trường giả giống như một tai nạn và cô ấy rất sợ chồng của cô ấy. Stacy đã đưa ra bằng chứng ngoại phạm anh ta ở nơi nào vào cái đêm cô ấy chết.

Sụ mất tích bí ẩn của cô vợ trẻ

Trở lại với việc mất tích đột ngột của Stacy Ann Peterson. Hàng chục tình nguyện viên đã tiến hành vụ tìm kiếm xới tung khu công viên Knoch Lnoll và khu rừng xung quanh với hy vọng tìm thấy manh mối về sự biến mất của cô gái mẹ của hai đứa con này.

Cảnh sát thu thập được thông tin quan trọng từ người em trai cùng cha khác mẹ của Peterson, Thomas Morphey đã kể với một người bạn rằng anh ta đã từng giúp Peterson di dời một chiếc thùng lớn hình chữ nhật một thời gian ngắn trước khi Stacy biến mất. Tuy nhiên, ông luật sư Brodsky phản bác lại rằng những thông tin mà Brodsky cung cấp không thể tin cậy được vì anh ta có vấn đề về tâm thần.

Chị gái của Stacy cho biết một ngày trước khi mất tích, Stacy còn đến giúp chị gái sơn lại nhà và không hề có biểu hiện gì khác lạ. Chị gái của Stacy, Cassandrra Cales còn lên án chồng của em gái mình là một kẻ lừa gạt và Stacy đang có ý định muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này. Lần cuối cùng gặp nhau, một ngày trước khi Stacy biến mất, cô còn nói với chị gái mình đại ý rằng “nếu có điều gì xảy ra, thì em lo sợ cho cuộc đời mình”.

Thực tế, mối quan hệ của cặp vợ chồng này đã có biểu hiện bất ổn, trong bức thư gửi bạn gái Steve Cesare ngày 17-10, Stacy viết: “Chúng tôi đã nhiều lần cãi nhau. Giờ đây, khi đã đủ chín chắn, tôi đã nhận ra rằng, trong mối quan hệ này, tôi đang bị điều khiển, bị lệ thuộc và cả ngược đãi nữa. Mai là kỷ niệm 4 năm ngày cưới, nhưng tôi chẳng hứng thú gì, bạn hãy cầu chúc cho tôi có được sự sáng suốt nhé”.

Vào khoảng thời gian cuối tháng 10, tức là chỉ vài ngày trước khi Stacy biến mất bí ẩn, cô còn gọi điện cho luật sư Harry Smith để hoàn tất thủ tục ly hôn với Peterson. Sau cuộc gọi này, Stacy bắt đầu liên lạc với người bạn Pam Bosco để ngỏ ý ở nhờ vài hôm sau khi ly hôn. Cô nói: “Tớ không thể ở cùng ông ta thêm một phút nào nữa. Hồi xưa tớ đã quá sai lầm khi để bị dính vào mối quan hệ này”.

cuu canh sat giet vo vu an gay chan dong nuoc my phan 3

Drew Peterson bị cảnh sát bắt

Khi các nhân viên điều tra tới nhà riêng của Peterson với lệnh khám xét thì ông ta lộ rõ vẻ lúng túng. 1 chiếc máy tính, điện thoại và súng bị tịch thu để phục vụ công việc điều tra. Ngoài ra, các nhân viên cũng phát hiện xác của một trong những con chó săn trong nhà. Theo hãng tin Fox, có thể con chó này đã chết vì phát hiện ra mùi gì đó trong phòng ngủ của vợ chồng Peterson.

Cảnh sát Drew Peterson bị buộc tội giết vợ

Drew Peterson bị buộc tội gây ra cái chết của người vợ cũ Kathleen Savio, sau khi khai quật, khám nghiệm tử thi, các quan chức cho rằng đó là một vụ giết người được dàn dựng như một tai nạn.

Là một sĩ quan cảnh sát nổi tiếng dữ dằn với gần 30 năm trong nghề ở bang Illinois, Peterson sẽ phải đối chứng trước tòa trước cái chết và mất tích của hai bà vợ. Nghi phạm bị bắt khi đang lái xe đi khỏi nhà ở Bolingbrook. Xét xử Drew Peterson, bắt đầu vào tháng 7-2012, ngày 21-2-2013, Peterson bị kết án 38 năm trong tù với tội danh giết người./.

Thiên Phú