Cướp nhầm... cảnh sát khu vực

18:00 | 11/01/2016

3,143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đối tượng nhậu xong 2 tăng và hết tiền nên nảy sinh ý định cướp để nhậu tiếp tăng 3 nhưng cướp nhầm cảnh sát khu vực.  
cuop nham canh sat khu vuc
Các đối tượng tại Công an quận 9.

Ngày 11/1, Công an quận 9 (TP HCM) đã tạm giữ Trương Duy Tân (SN 1992, quê quán Hậu Giang), Phan Văn Trung (SN 1991) và Trương Thanh Tuấn (SN 1992, cùng quê Kiên Giang) để xử lý về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Điều tra ban đầu, khoảng 1h ngày 9/1, các đối tượng cùng đi nhậu và hát karaoke xong thì hết tiền. Do muốn nhậu tiếp nên cả 3 bàn cách đi cướp để lấy tiền tiêu xài. Các đối tượng điều khiển xe gắn máy lưu thông từ quận Thủ Đức về quận 9 để tìm… con mồi.

Đến đoạn đường Lê Văn Việt (phường tăng Nhơn Phú A, quận 9), cả 3 dùng túi nilon để che biển số và nhặt khúc cây tầm vông dài khoảng 1 mét để làm hung khí. Các đối tượng điều khiển xe gắn máy rẽ vào đường Lã Xuân Oai.

Đến khoảng 2h30, cả 3 điều khiển xe vào bãi đất trống thì phát hiện anh Nguyễn Duy Thuấn (cảnh sát khu vực phường Tăng Nhơn Phú A) đang lưu thông phía trước. Các đối tượng ép xe và Trung đã dùng gậy tầm vông để tấn công anh Thuấn. Ngay lập tức, anh Thuấn đã khống chế, tước gậy của Trung và chống trả các đối tượng.

Cả 3 hoảng hốt leo lên xe bỏ chạy thì bị anh Thuấn truy đuổi quyết liệt. Đến trước nhà sách Nhân Văn, anh Thuấn đuổi kịp nên các đối tượng đã dùng đá ném ngược về sau hòng cản địa. Lúc này, anh Thuấn nhanh nhẹn né tránh và được lực lượng cảnh sát khu vực cùng người dân hỗ trợ tiến hành vây bắt các đối tượng.

Ngay sau đó, cả 3 bị tóm gọn. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai đang làm công nhân tại một công ty và cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cướp.

cuop nham canh sat khu vuc

Hai tên cướp dùng gạch chống trả cảnh sát

Bị cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe, hai tên cướp giật tài sản nhặt viên gạch bên đường chống trả.

cuop nham canh sat khu vuc

Cướp giật "hoành hành" dịp cuối năm

Các đối tượng cướp giật tài sản của người dân trên đường bị bắt giữ do lực lượng trinh sát tăng cường trấn áp tội phạm mùa Noel và giáp Tết.  

cuop nham canh sat khu vuc

Cướp giật tài sản rồi đưa vợ con về quê trốn

Ngày 7/12, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Dũng (27 tuổi, ở TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về hành vi cướp giật tài sản.

Hưng Long