Cú “lột xác” ngoạn mục

18:12 | 14/02/2020

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngành điện như một thực thể sống. Ngành điện cũng rất nhiều ưu tư và trăn trở trong hành trình tự hoàn thiện mình, để ngày càng có ý nghĩa hơn, phục vụ xã hội tốt hơn... Tác giả từ PC Phú Yên đã tự "hóa thân" mình thành ngành điện, để chia sẻ những ngẫm suy và tâm sự ấy.
Cú “lột xác” ngoạn mục

PC Phú Yên đã đưa vào dịch vụ sửa chữa điện nóng góp phần giảm thiểu thời gian mất điện trong khách hàng

Điện ngày nay là một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Nếu không có điện, xã hội chúng ta như đang lạc vào hoang đảo xa xôi và mù mịt thông tin. Chính bởi là nhu cầu thiết yếu nên ngành điện tôi đây luôn đau đáu trong mình những ý tưởng, những suy nghĩ để từng bước cải thiện những dịch vụ mà mình cung cấp. Và thông qua hàng loạt các ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho những người dân mà mình đang phục vụ, tôi vui mừng vì đã dần chạm tới mục tiêu cao nhất trong cuộc đời - đó chính là sự hài lòng của khách hàng.

Lúc đầu, tôi những tưởng, mọi nghĩ suy về chuyện cải thiện chính mình chỉ là trong mơ, bởi ngành điện có số lượng khách hàng rất lớn, bởi ngành điện chỉ có một người bán, bởi ngành điện có cơ sở hạ tầng rộng khắp thì làm sao để đồng bộ và đáp ứng nổi lượng khách hàng đông đúc… Những cái “bởi” như vậy bao phen làm tôi đau đầu. Tôi băn khoăn không biết mình sẽ phải bắt đầu và thay đổi như thế nào để phù hợp với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Ngạc nhiên với chính mình, tôi xin chia sẻ về hành trình “lột xác” của bản thân.

Các bạn có biết, để đảm bảo chất lượng điện phục vụ khách hàng, kể từ khi hoàn thành tiếp nhận lưới điện nông thôn năm 2012, ngành điện đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng mỗi năm để cải tạo lưới điện trên địa bàn Phú Yên. PC Phú Yên đã đưa vào vận hành 100% TBA 110kV không người trực và hoàn thành kết nối 100% thiết bị đóng cắt trên lưới về Trung tâm điều khiển, giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trước tiến độ 01 năm. Đặc biệt, dịch vụ sửa chữa điện nóng và vệ sinh lưới điện bằng nước áp lực cao không cắt điện đã giảm thiểu thời gian mất điện trong khách hàng. Để giúp khách hàng theo dõi, kiểm tra và kiểm soát tình hình sử dụng điện của nhà mình hàng giờ, ngành điện đã lắp đặt hơn 90% công tơ điện tử, ghi điện thông qua chương trình và gửi thông số cho khách hàng cùng việc tra cứu sản lượng hàng giờ trên phần mềm RF-Spider.

Cú “lột xác” ngoạn mục
Hơn 260.000 khách hàng đã được PC Phú Yên lắp đặt công tơ điện tử giúp khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng điện một cách hiệu quả

Không dừng lại ở đó đâu nhé! Các công tơ đo đếm điện cho khách hàng đều được thay thế định kỳ và kiểm định bởi đơn vị độc lập. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, khách hàng đều được kiểm tra, tư vấn sử dụng điện và được cảnh báo sản lượng điện bất thường. Nhiều khách hàng đã điều chỉnh được tình hình sử dụng điện nhà mình một cách hiệu quả nhất.

Trong “men say” với việc tự làm mới mình với chỉ số tiếp cận điện năng, với việc tiếp nhận trực tiếp trên chương trình CMIS 2.0, tôi còn đồng thời triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng cùng nhiều hình thức thanh toán khác qua ViettelPay, Bankplus… Nhờ tuyên truyền sâu rộng, đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng lên đến 66%, trong đó thanh toán không dùng tiền mặt là 36%.

Bên cạnh đó, với sự ra đời của Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, hàng ngàn thắc mắc, khiếu nại, sự cố đều được xử lý thông qua một đầu mối duy nhất cũng là một điều khiến tôi tự hào. Qua Tổng đài, việc xử lý sự cố của khách hàng được thực hiện nhanh chóng, chỉ trong vòng 02 giờ. Đặc biệt, cả một quá trình sử dụng điện được thu gọn trong lòng bàn tay khi khách hàng cài đặt App CSKH trên điện thoại thông minh. Tổng đài này còn là nơi các khách hàng thân yêu của tôi tâm tư để được giải đáp thỏa đáng về các dịch vụ điện.

Cú “lột xác” ngoạn mục
Nhiều dự án đưa điện về tận thôn xóm Phú Yên với giá trị đầu tư hàng trăm tỷ đồng đã giúp người dân cải thiện cuộc sống

Và bước chuyển mình ngoạn mục nhất phải kể đến các dịch vụ điện trực tuyến. Không cần đến hồ sơ, thủ tục và đăng ký rườm rà, những khách hàng của tôi chỉ cần đăng ký trên trang web CSKH hoặc Cổng dịch vụ công với hình chụp hoặc bản scan hồ sơ. Ngay lập tức, các khách hàng sẽ nhận được phản hồi về việc nhận đăng ký và chưa đầy 3 ngày, khách hàng đã được lắp đặt công tơ. Một tiện ích mà tôi thấy thuận lợi vô cùng cho người sử dụng – đó chính là ký số hợp đồng mua bán điện. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, khách hàng đã ký được hợp đồng mua bán điện.

Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể truy cập Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Phú Yên hoặc Quốc gia để tra cứu mọi thông tin, đăng ký sử dụng điện trực tuyến. Như vậy, khách hàng chỉ cần ngồi nhà và "click chuột" là mọi yêu cầu về dịch vụ điện đều được thực hiện nhanh chóng, từ khâu lắp đặt mới đến thanh toán tiền điện, đến những vướng mắc trong quá trình sử dụng điện.

Đối với tôi, việc cải thiện và làm mới mình là một điều đương nhiên, là trách nhiệm đối với xã hội; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chăm sóc khách hàng là hoàn toàn phù hợp với thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Tôi không ngờ, những việc này lại được khách hàng đánh giá rất cao. Từ số điểm đánh giá 6,03 năm 2013, số điểm này đã tăng lên 8,27 năm 2019. Đây là món quà tặng quý giá mà ngành điện tôi đây vô cùng trân quý, bởi nó thể hiện được những nỗ lực của bản thân đã được khách hàng ghi nhận.

“Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu cao nhất để chúng tôi phấn đấu thực hiện” – đây là tiêu chí của ngành điện, là điều mà trong suốt hành trình cải thiện, bản thân tôi phải luôn luôn hướng đến. Với những gì đã đạt được, tôi cam kết sẽ không ngừng đổi mới theo hướng tích cực nhất để các khách hàng thân yêu an tâm khi sử dụng điện.

Hoa Hồng (EVNCPC)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps