CSGT vứt gậy, đút biển tên vào túi quần, bỏ mặc một thanh niên bất tỉnh

14:39 | 06/03/2014

56,589 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy có dấu hiệu vi phạm làn đường, hai chiến sĩ CSGT Đội 6 (Phòng CSGT TP Hà Nội) đuổi theo. Theo các nhân chứng cho biết, hai đồng chí này đã dùng dùi cui đánh vào mặt nam thanh niên khiến anh này bất tỉnh giữa đường rồi bỏ đi.

>>  Phi công Vietnam Airlines: Máy bay Malaysia rơi nhiều khả năng do khủng bố

Vào khoảng 11h ngày 5/3, trên tuyến đường Thăng Long - Nội Bài, đoạn chân cầu vượt Khu công nghiệp Thăng Long thuộc địa bàn xã Kim Chung, Đông Anh - Hà Nội, Thượng sĩ Nguyễn Cao Quyền điều khiển xe môtô chuyên dụng chở Thiếu uý Nguyễn Thanh Sơn truy đuổi thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 29S1-019.47 có dấu hiệu vi phạm làn đường.

Thanh niên này tên là Nguyễn Năng Đông (21 tuổi, trú tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh - Hà Nội).

Sau quá trình bám đuổi người vi phạm, Thiếu uý Nguyễn Thanh Sơn đã va chạm với Nguyễn Năng Đông. Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, chiến sĩ CSGT ngồi sau đã dùng dùi cui đánh anh Đông, khiến anh này bị thương ở mắt và mũi. Kết quả, Đông bị chấn thương vùng mặt khá nghiêm trọng và gục xuống bên vệ đường sử dụng điện thoại gọi người nhà đến đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nạn nhân Nguyễn Năng Đông hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

Đáng chú ý, sau cú va chạm nói trên, 2 chiến sĩ CSGT đã bỏ khỏi hiện trường, để lại một mình Đông bên đường với thương tích vùng mặt, máu nạn nhân này vương vãi khắp xe máy và nền đường.

Phát hiện sự việc bất bình, nhiều người tham gia giao thông đã hô hoán người hỗ trợ nạn nhân Đông, đồng thời nhanh chóng yêu cầu 2 chiến sĩ CSGT quay trở lại khu vực Đông bị thương để phối hợp đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Hàng trăm người khác vì hiếu kỳ đã đứng kín đầy trên cầu vượt cũng như dưới lòng đường ngay khu vực Đông bị chấn thương để yêu cầu 2 chiến sĩ CSGT liên quan trả lời và phối hợp với gia đình nạn nhân giải quyết sự cố.

Người nhà nạn nhân Đông trình bày sự việc với cán bộ Công an.

Ông Hùng, một người dân đi đường chứng kiến sự việc xảy ra khẳng định: “Tôi có nhìn thấy sự va chạm giữa chiến sĩ CSGT với nam thanh niên, sau khi biết cậu thanh niên bị chảy máu ở mặt, 2 chiến sĩ kia đã rời bỏ hiện trường khiến rất nhiều người tham gia giao thông bức xúc yêu cầu trở lại để giải quyết sự việc”.

Nhận được tin báo, Công an xã Hải Bối, Công an huyện Đông Anh đã có mặt để đảm bảo trật tự, tránh tình trạng quá khích của người dân. Sau khoảng một tiếng xảy ra sự việc, chỉ huy Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) đã có mặt để giải quyết.

Vết máu trên chiếc xe của Nguyễn Năng Đông sau khi va chạm với chiến sĩ CSGT Đội 6.

 

Liên quan đến sự việc trên, chiều 5/3, trao đổi với PV, Trung tá Phạm Ngọc Hải - Đội phó Đội CSGT số 6 cho biết: "Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, đại diện lãnh đạo Đội có mặt tại hiện trường để phối hợp với người nhà nạn nhân và cơ quan chức năng để giải quyết sự việc. Nhận thấy tình hình xáo trộn và có nhiều người lời qua tiếng lại gây mất trật tự, tôi đã điện gọi Cảnh sát 113 đến can thiệp để đảm bảo tình hình cho Cơ quan điều tra Công an huyện Đông Anh vào cuộc làm rõ nguyên nhân sự thể".

“Trước mắt, để làm rõ sự việc trên vai trò lãnh đạo Đội CSGT số 6 đã yêu cầu 2 chiến sĩ liên quan đến vụ việc làm báo cáo giải trình cụ thể. Đồng thời, lãnh đạo Đội cũng đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu uý Sơn và Thượng sĩ Quyền để 2 chiến sĩ phối hợp với cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân làm rõ động cơ gây ra cũng như giải quyết những công việc liên quan đến quan hệ dân sự giữa gia đình Thiếu úy Sơn và gia đình nạn nhân Đông” – Trung tá Hải nói.

Thiếu úy Nguyễn Thanh Sơn (ảnh giữa) thừa nhận là có va chạm với Nguyễn Năng Đông.

Hiện tại, nạn nhân Đông đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Đáng chú ý là vết thương trên mặt có dấu hiệu nghiêm trọng vì bị dập sống mũi và chảy máu mắt.

Bà Nguyễn Thị Nga, đại diện người nhà nạn nhân Đông cho biết, sau khi vung gậy vào mặt em trai bà, một chiến sĩ CSGT có hình dáng beo béo đã đi ngay chỗ khác để vứt gậy xuống ruộng. “Gia đình tôi bức xúc về hành vi bỏ lại người gặp nạn, nhất là với hình ảnh chiến sĩ công an. Ngoài ra, một chiến sĩ CSGT dùng gậy đánh em tôi xong đã ném gậy đó xuống ruộng. Đồng thời tháo biển tên đút vào túi quần”, bà Nga bức xúc.

>>  Phi công Vietnam Airlines: Máy bay Malaysia rơi nhiều khả năng do khủng bố

Thảo Phượng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc