CSGT trang bị thêm camera, máy ghi âm để xử phạt

09:26 | 07/04/2014

2,435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, Phó Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM cho biết: “Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ được trang bị thêm camera, máy ghi âm để phục vụ cho công tác xử lý khi đối tượng có hành vi manh động hoặc cản trở, chống đối người thi hành công vụ”.

Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, Phó Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM.

 

Để phòng ngừa Tai nạn giao thông trên địa bàn TP HCM, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia, Phòng PC67 triển khai thực hiện các biện pháp tuyên truyền đến từng người dân.

Qua đó, Phòng chủ động phối hợp với các cơ quan, các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về các quy định pháp luật giao thông, hậu quả, hệ lụy về sức khỏe, gánh nặng bệnh tật, di chứng do các vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia gây nên.

Trong năm 2013, Phòng PC67 đã tiến hành lập biên bản xử lý 17.375 trường hợp người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở vượt quá quy định.

Cụ thể, năm 2013, Phòng đã phối hợp tuyên cho 138.530 người tham dự và cấp phát hơn 3.520 cẩm nang, tờ bướm, tài liệu tuyên truyền các quy định về việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Phòng PC67 cũng chú trọng thực hiện có hiệu quả hình thức tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng thông qua việc phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố.

Người dân tham gia giao thông phải có ý thức về việc sử dụng rượu bia, mức xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định này, hậu quả, hệ lụy của những vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia gây nên.

Phòng PC67 đã chủ động phối hợp với công an 24 quận, huyện cùng với sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát cơ động sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm). (Ảnh: M.P).

Hằng đêm, các tổ công tác sẽ bố trí lực lượng chốt chặn, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường được xác định là có nhiều nhà hàng, quán ăn, cửa hàng kinh doanh rượu bia; các “điểm đen” về tai nạn giao thông, nhất là các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia. Khi phát hiện các trường hợp vi phạm, tổ công tác sẽ tiến hành lập biên bản xử lý nghiêm theo đúng quy định.

“Nhằm phục vụ công tác đạt kết quả tốt nhất, các lực lượng tham gia đều được trang bị đầy đủ máy đo đồng độ cồn, công cụ hỗ trợ và thiết bị nghiệp vụ. Đồng thời, trang bị thêm camera, máy ghi âm để phục vụ cho công tác xử lý khi đối tượng có hành vi manh động hoặc cản trở, chống đối người thi hành công vụ”, Thiếu tá Huỳnh Trung Phong cho biết thêm.

Trong năm 2013, trên toàn địa bàn thành phố xảy ra 5.040 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 781 người, bị thương 4.478 người, gây hư hỏng 8.182 phương tiện. So với cùng kỳ năm trước giảm 1.183 vụ, giảm 40 người chết, giảm 1.905 người bị thương.

Trong quý 1 năm 2014, trên toàn thành phố xảy ra 274 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 221 người, bị thương 111 người, gây hư hỏng 239 phương tiện. So với cùng kỳ giảm 21 vụ, giảm 24 người chết.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc