CSGT Suối Tre bắn đồng nghiệp: "Để súng dưới gối cho đỡ sợ… ma"

19:33 | 19/06/2015

1,032 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 19/6, TAND tỉnh Đồng Nai đã trích xuất nhân chứng Trương Thành Chí đến tòa để tham gia xét xử. Đúng 14h, HĐXX bắt đầu phiên tòa.

>> Xét xử vụ CSGT Suối Tre bắn đồng nghiệp

Bị cáo Ngô Văn Vinh.

Bị cáo Ngô Văn Vinh khai, ngày xảy ra vụ án đang làm nhiệm vụ. Do trời mưa, bị cáo Vinh và Long đã báo cho cấp trên Trần Ngọc Sơn xin không phải đi tuần. Bị cáo cùng Long, Nguyên thay sơ vin để xuống Long Khánh gặp bạn của Long hẹn ở quán karaoke Hân Linh.

Đến nơi, bị cáo vào phòng số 8 có bạn của Long ở đó. Bị cáo Vinh ngồi uống được 2 chai và chưa kịp hát được bài nào. Khoảng 15 phút sau, Sơn bước vào. Sơn đứng nói chuyện với tất cả mọi người là có Chí đến chơi. Bị cáo cùng Long qua phòng Sơn, đối diện phòng bị cáo để chào bàn.

Trong khu vực hát karaoke có hình chữ nhật, 4 bức tường đều có màn hình vi tính. Bị cáo nhìn tay trái có 3 – 4 ngưới đang hát, có cả nữ. Long đứng ngoài cửa đang nói chuyện với ai đó. Bị cáo đến ngồi kế với Chí. Bị cáo Vinh cầm ly đầy bia từ phòng mình qua. Bị cáo và Chí tay bắt mặt mừng vui vẻ. Cả 2 còn nhớ về thời học sinh.

Trong câu chuyện có nhắc đến anh của Chí nên bị cáo hỏi: “Thằng anh mày lúc này đang làm gì?”. Chí nhìn trừng mắt vào bị cáo Vinh. Bị cáo tiếp tục lặp lại câu hỏi: “Thằng anh mày á!”.  Chí lấy ly còn bia, hất mạnh vào mặt Vinh. Quá bất ngờ, bị cáo không kịp phản ứng, chỉ biết ôm mặt và đi vòng ra ngoài. Tất cả mọi người cũng đều đi theo Chí ra ngoài, trong phòng chỉ còn 1 mình bị cáo.

Khoảng 3 phút sau, Sơn, Phong, Hạnh lần lượt vào. Sơn vừa mở cửa và nói: “Thằng anh nó mà mày kêu bằng thằng, nó đánh mày là phải rồi!”. Bị cáo lập lại 2 lần câu hỏi: “Mày lại cũng bênh nó hả Sơn!”. Sau đó, Sơn nói: “Ừ, bênh nó rồi sao?”. Bị cáo đã dùng tay phải đánh vào cổ Sơn. Sơn đánh trả và sau đó, Phong với Hạnh nhảy đến đánh vào lưng và bụng của bị cáo. Bị cáo Vinh chỉ ôm mặt nhưng không dám phản ứng.

Vợ của bị hại Trần Ngọc Sơn.

Bị cáo bị đánh 5-7 cái rồi cả nhóm ra khỏi phòng chỉ còn 1 mình bị cáo. Cường đã vào phòng lấy khăn lạnh cho bị cáo thấm máu, dìu ra xe và chở bị cáo về. Trên đường đi về, bị cáo gọi cho rất nhiều người, trong đó có cả em của bị cáo tên Việt làm Công an TP Biên Hòa. Bị cáo kể lại việc bị Sơn với Chí đánh. Việt can ngăn, sợ lớn chuyện nên khuyên bị cáo bình tĩnh và ngày hôm sau sẽ kêu Chí lên xin lỗi.

Bị cáo Vinh về Trạm CSGT Suối Tre. Cường tiếp tục quay xe taxi để xuống Long Khánh. Bị cáo đi ngang qua căng-tin, lên lầu 1 rồi mới lên phòng. Bị cáo Vinh không cầm gì trên tay và lên phòng của Sơn theo quán tính. Đến phòng của Sơn, bị cáo xoay tay nắm cửa nhưng cửa đã khóa. Bị cáo quay về phía cầu thang và đi về lầu 2 khoảng 8 mét. Bị cáo vào thẳng phòng của mình. Phòng của bị cáo có 5 giường. Tủ cá nhân của bị cáo gần nhà vệ sinh.

Bị cáo thấy Phú đang nằm ngủ nên đến tủ cá nhân lấy bông ráy tai, rửa vết thương trên mũi. Bị cáo về giường của mình, kế giường của Phú để nằm ngủ. Khẩu súng của bị cáo đã để dưới gối sẵn. Ca trực từ 12h đêm – 6h sáng, bị cáo ở trong phòng sợ… ma nên mới để sẵn khẩu súng dưới gối và có lên đạn sẵn. Bị cáo Vinh khẳng định, không nghĩ móc súng ra để bắn Sơn nhưng bị cáo chỉ nghĩ rằng để con dao hay kim loại dưới gối để đuổi ma. Bị cáo không để ý đến chốt an toàn.

Bị cáo Vinh đang thiu thiu ngủ thì nghe tiếng mở cửa rất mạnh. Sơn, Phong, Hạnh và 1 thanh niên nói giọng “e é” bước vào. Bị cáo ngồi bật dậy, 2 chân vẫn để trên giường. Sơn nói: “Mày khiến tao hả Sơn đen”. Bị cáo không nói câu nào và Sơn xông đến đấm liên tục vào bị cáo. Bị cáo đưa tay lên đỡ và không dám đánh lại. Bị cáo chỉ đạp được 2 cái.

Nhân chứng Trương Thành Chí.

Sơn tiếp tục dùng tay đấm và thanh niên có giọng nữ cứ la lên: “Đánh chết nó đi”. Nhiều người vây lại đánh vào hông, mặt bị cáo. Bị cáo lăn lộn, mặt úp xuống giường và 2 tay ôm đầu, lấy mền trùm lại. Tay bị cáo mò lấy súng, không nhớ tư thế bắn mà chỉ chĩa súng lên trời, nổ 2 phát đầu chỉ thiên cho những người bị cáo bắn dạt ra.

Bị cáo Vinh thấy tay mình bị giữ chặt và sau đó có cảm giác giựt giựt như súng nổ. Bị cáo có cảm giác nhiều người cầm tay và khẩu súng cứ nhả đạn. Bị cáo tỉnh dậy chỉ thấy mình nằm dưới đất và Sơn cạnh bên, máu chảy lênh láng. Bị cáo Vinh ôm Sơn lên rồi Sơn rớt xuống đất thêm 1 lần nữa. Sau đó, bị cáo tiếp tục cảm giác ai đó xô mình rồi có ai đó cầm báng súng đập vào đầu.

Sơn được đưa đi cấp cứu bằng xe của đơn vị. Bị cáo được một đồng nghiệp đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Long Khánh. Sáng hôm sau, bị cáo Vinh được chuyển viện lên Đồng Nai. Một đồng nghiệp cho bị cáo biết Sơn đã chết. Lúc này, bị cáo không được tiếp xúc với ai. Sau đó, bị cáo bị bắt. Đến tháng 4/2014, người nhà bị cáo đã đến nhà của Sơn để khắc phục hậu quả.

Trước HĐXX, bị cáo Vinh khai thêm, bị cáo đã bị tác động bởi cán bộ điều tra yêu cầu bỏ một số người có liên quan đến vụ án ra ngoài bản tự khai. Bị cáo Vinh đồng ý nhưng sau đó cũng bị chuyển sang tội danh khác. Điều tra viên đã nói, bị cáo còn vợ và em trai đang làm trong ngành nên tự biết phải khai như thế nào?

(còn tiếp)

 

Hưng Long

(Báo Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc