CSCĐ xử lý lỗi không đội MBH vào ban ngày

13:56 | 01/08/2016

1,194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đúng 6h30 ngày 1/8, gần 250 chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Hà Nội chia làm 62 tổ chính thức ra quân, nhằm giữ trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thủ đô.
cscd xu ly loi khong doi mbh vao ban ngayBắt giữ đối tượng mang 16 gói ma túy đá
cscd xu ly loi khong doi mbh vao ban ngayLàm rõ vụ 'nổ 3 phát súng chặn xe khách'
cscd xu ly loi khong doi mbh vao ban ngayKhánh thành trụ sở Trung đội CSCĐ bảo vệ NMLD Dung Quất

Từ 6h30 ngày 1/8, trên địa bàn 12 quận nội thành và các huyện ngoại thành, lực lượng cảnh sát cơ động sẽ tập trung tuần tra từ 6h30 đến 24h và xử phạt người điều khiển, người ngồi trên môtô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp máy vi phạm quy định của pháp luật về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

cscd xu ly loi khong doi mbh vao ban ngay
Cảnh sát cơ động tuần tra, xử lý lỗi không đội mũ bảo hiểm vào ban ngày

Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động cho hay, trong pháp lệnh của cảnh sát cơ động quy định rõ, lực lượng cảnh sát cơ động có quyền hạn xử lý vi phạm Luật Giao thông trong bất cứ thời gian, địa điểm nào được Giám đốc Công an Hà Nội cho phép.

Cảnh sát cơ động sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên cũng như những đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo cố tình vi phạm. Việc xử phạt các lỗi vi phạm căn cứ vào Luật Giao thông đường bộ 2008, Nghị định 46 của Chính phủ về xử phạt các lỗi vi phạm giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/8.

cscd xu ly loi khong doi mbh vao ban ngay
Một trường hợp không đội mũ bảo hiểm bị xử lý.

Việc triển khai tăng cường cảnh sát cơ động tuần tra lưu động, xử phạt vi phạm mũ bảo hiểm được đơn vị thực hiện trên cơ sở Kế hoạch số 204 của Công an Hà Nội về “Tổng kiểm tra xử lý người điều khiển xe môtô, gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi vi phạm dừng đỗ sai quy định”.

cscd xu ly loi khong doi mbh vao ban ngay
Các trường hợp vi phạm đều được Cảnh sát cơ động giải thích rõ về tác hại của việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, từng cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động phải thực hiện nghiêm quy định, truy trình công tác cũng như điều lệnh Công an Nhân dân. Cảnh sát cơ động sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ chủ động phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo nội dung kế hoạch. Sau 24h đến 5h sáng ngày hôm sau, cảnh sát cơ động sẽ tập trung vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm như kế hoạch đang thực hiện.


cscd xu ly loi khong doi mbh vao ban ngay
Cảnh sát cơ động xử lý lỗi không đội mũ bảo hiểm.

"Nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ truy đuổi người vi phạm. Chúng ta tung quân rải khắp toàn thành phố tuần tra khép kín địa bàn, thời gian. Chính vì vậy các đối tượng vi phạm có mọc cánh cũng không thể thoát được khỏi sự kiểm tra của cơ quan chức năng. Ngoài ra, cảnh sát cơ động sẽ phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông giải quyết những sự cố về giao thông khi có yêu cầu. Qua kiểm tra xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm, nếu phát hiện thêm lỗi hoặc tội phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”-Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ nói.

Trong ngày ra quân, đối với những học sinh, thanh niên… điều khiển xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm cũng bị lực lượng Cảnh sát cơ động nhắc nhở, lập biên bản. Tuy nhiên, với những người hợp như vậy, các chiến sĩ Cảnh sát cơ động chỉ nhắc nhở và lập biên bản ghi nhớ, chưa phạt theo quy định.

Đến 12h cùng ngày, theo báo cáo tổng hợp của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, trong buổi sáng các tổ công tác Cảnh sát cơ động đã xử phạt 103 trường hợp vi phạm luật giao thông.

Thiên Minh - Cẩm Tú