Covid-19: Campuchia thông báo tạm ngừng hoạt động các cửa khẩu biên giới với Việt Nam

14:42 | 20/03/2020

404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/3, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia ra thông báo tạm thời ngừng hoạt động các cửa khẩu biên giới với Việt Nam.

Theo bức thư đề ngày 18/3 gửi tới Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia nêu rõ:

1- Trên tinh thần hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau liên quan đến việc phòng ngừa lây lan của dịch Covid-19. Campuchia xin đề nghị Chính quyền Việt Nam thông báo cho người dân Việt Nam không được sang Campuchia bằng tất cả đường bộ, đường thủy và đường hàng không trong thời gian Việt Nam thắt chặt việc đi lại đã có hiệu lực áp dụng từ 0h00 ngày 18/3/2020.

2- Yêu cầu trên nhằm mục đích tránh những bất cập xảy ra tại các cửa khẩu chung giữa hai nước, bởi dịch bệnh gia tăng và sự lây lan của dịch Covid-19. Trong lúc Việt Nam hạn chế đi lại và cách ly 14 ngày đối với hành khách đến từ các nước ASEAN bao gồm cả người dân Việt Nam về nước.

3- Việc nhập cảnh đến Campuchia của người dân Việt Nam và người dân Campuchia sang Việt Nam bằng đường Bộ, đường thủy và đường hàng không sẽ bắt đầu ngưng kể từ 23h 59 ngày 20/3/2020. Biện pháp này nhằm tránh gây khó khăn cho người dân Việt Nam cũng như người dân Campuchia bị cách ly sau thời gian sang Campuchia trở về nước.

4- Biện pháp trên không áp dụng đối với người Việt Nam và Campuchia mang hộ chiếu Ngoại giao và Hộ chiếu công vụ.

5- Phía Campuchia đề nghị Chính quyền các địa phương của hai nước cùng nhau làm việc để phối hợp đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa qua lại biên giới chung vẫn có thể thực hiện mà không bị cản trở.

6- Phía Campuchia đề nghị Chính quyền các địa phương của Việt Nam tạo điều kiện giúp đỡ cho tất cả công dân Campuchia đang bị cách ly tại Việt Nam được về nước, nếu có.

Theo Báo Quốc tế

covid 19 campuchia thong bao tam ngung hoat dong cac cua khau bien gioi voi viet namTạm dừng các cuộc kiểm toán mới do dịch bệnh Covid-19
covid 19 campuchia thong bao tam ngung hoat dong cac cua khau bien gioi voi viet namDừng miễn thị thực với công dân Nhật Bản, Belarus, Nga
covid 19 campuchia thong bao tam ngung hoat dong cac cua khau bien gioi voi viet namSố ca tử vong vì dịch Covid-19 ở Italy cao nhất thế giới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc