Công ty TNHH MTV gia cầm Hòa Phát Phú Thọ bị phạt hơn 400 triệu đồng

17:15 | 06/11/2019

1,015 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Quyết định số 2856/QĐ-XPHC xử phạt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV gia cầm Hòa Phát Phú Thọ (xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê) số tiền 442,5 triệu đồng.
cong ty tnhh mtv gia cam hoa phat phu tho bi phat hon 400 trieu dongPhú Thọ: Người dân vây trại gà Hòa Phát vì ô nhiễm môi trường
cong ty tnhh mtv gia cam hoa phat phu tho bi phat hon 400 trieu dongPhú Thọ: Xử phạt nhiều công ty gây ô nhiễm môi trường

Theo quyết định trên, Công ty TNHH MTV gia cầm Hòa Phát Phú Thọ có nhiều vi phạm như: Thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt trong báo cáo đánh giá tác động môi trường; Thải chất thải rắn công nghiệp thông thường (phân gà) trái quy định về bảo vệ môi trường từ 60.000kg đến dưới 80.000kg.

UBND tỉnh Phú Thọ quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV gia cầm Hòa Phát Phú Thọ số tiền 442,5 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, Công ty phải đình chỉ ngay hành vi vi phạm, tăng cường gia cố bờ bao đảm bảo không để nước, phân từ các hố và hồ sinh học chảy tràn ra ngoài ảnh hưởng đến môi trường khu vực và hồ Ngả 2; khẩn trương thực hiện các biện pháp cải tạo, phục hồi môi trường bị ô nhiễm.

cong ty tnhh mtv gia cam hoa phat phu tho bi phat hon 400 trieu dong
Cá chết hàng loạt vì ảnh hưởng bởi chất thải của Công ty TNHH MTV gia cầm Hòa Phát Phú Thọ.

Buộc phải thực hiện đúng các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt (có phương án xử lý toàn bộ lượng phân lưu chứa trong khuôn viên đảm bảo yêu cầu bảo vệ môi trường). Phải chi trả kinh phí trưng cầu giám định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường cho Trung tâm quan trắc và bảo vệ môi trường tỉnh Phú Thọ.

Như đã đưa tin, trại gà của Công ty TNHH MTV gia cầm Hòa Phát Phú Thọ gây ô nhiễm môi trường nhiều năm nay. Vào tháng 11/2018, Công an tỉnh Phú Thọ đã xử phạt doanh nghiệp này với số tiền 70 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính vì “thực hiện không đúng một trong các nội dung Báo cáo đánh giá tác động môi trường và yêu cầu trong quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường”.

UBND huyện Cẩm Khê cũng yêu cầu doanh nghiệp xử lý môi trường theo đúng Quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của tỉnh Phú Thọ…

Tuy nhiên, việc xử phạt chỉ như muối bỏ bể, việc ô nhiễm môi trường vẫn tiếp diễn. Mới đây, Công ty này tiếp tục gây ô nhiễm môi trường khiến cá nuôi của người dân chết hàng loạt. Với mong muốn xử lý dứt điểm vụ việc, người dân ở xã Đồng Lương đã gửi đơn kiến nghị đến Ban tiếp công dân thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc