Công ty dầu mỏ hàng đầu Ấn Độ dự định xây dựng nhà máy lọc dầu 8,3 tỷ USD

09:00 | 04/09/2024

2,146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Dầu khí Tự nhiên (ONGC), công ty thăm dò dầu khí lớn nhất Ấn Độ, đang đánh giá kế hoạch cho một dự án nhà máy lọc dầu và hóa dầu trị giá 8,3 tỷ USD ở bang đông dân nhất nước này nhằm tận dụng nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

ONGC đang xem xét bố trí dự án nhà máy lọc dầu dự kiến ​​trị giá 8,3 tỷ USD (700 tỷ rupee) tại bang Uttar Pradesh ở miền Bắc Ấn Độ. Với 241 triệu dân, Uttar Pradesh là bang đông dân nhất cả nước.

Theo nguồn tin của Bloomberg, tổ hợp lọc hóa dầu này dự kiến ​​có khả năng sản xuất 9 triệu tấn nhiên liệu và hóa dầu mỗi năm.

Các nguồn tin nói với Bloomberg rằng ONGC đã thảo luận với nhà máy lọc dầu Bharat Petroleum Corporation Ltd (BPCL) do nhà nước kiểm soát về ý tưởng xây dựng nhà máy lọc dầu ở Prayagraj, quận đông dân nhất của bang.

Trong khi đó, BPCL được cho là đang đàm phán với các ngân hàng lớn trong nước để đảm bảo khoản vay khoảng 3,8 tỷ USD mà họ sẽ sử dụng để mở rộng công suất của một trong những nhà máy lọc dầu của mình, Bloomberg trích dẫn các nguồn tin về các cuộc thảo luận.

BPCL đang tìm cách huy động khoảng 3,8 tỷ USD (320 tỷ rupee Ấn Độ) từ những người cho vay để tăng công suất của nhà máy lọc dầu Bina ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ. Ấn Độ cho biết họ dự kiến ​​sẽ tăng công suất lọc dầu thêm khoảng 1,12 triệu thùng/ngày mỗi năm cho đến năm 2028 khi nước này tìm cách đáp ứng nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng.

Tổng công suất lọc dầu của Ấn Độ dự kiến ​​sẽ tăng 22% trong 5 năm từ mức 254 triệu tấn hiện tại mỗi năm, tương đương khoảng 5,8 triệu thùng/ngày.

Chủ tịch BPCL G. Krishnakumar cho biết hồi tuần trước rằng nhà máy lọc dầu nhận thấy nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ tăng từ 4% đến 5% mỗi năm trong tương lai.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm dầu đã lọc và hóa dầu, nhiều nhà máy lọc dầu Ấn Độ có kế hoạch mở rộng năng lực xử lý dầu thô và cơ sở cracker ethylene tại các nhà máy lọc dầu.

Bình An

OP