Công ty Cổ phần Thiên Trường - 20 năm đồng hành và phát triển với ngành Nhãn khoa

14:07 | 27/03/2024

330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty Cổ phần Thiên Trường - đơn vị có 20 năm đồng hành và cùng phát triển với ngành Nhãn khoa đã giới thiệu đến hơn 200 đại biểu tham dự Hội nghị Giám đốc các bệnh viện chuyên khoa mắt Chương trình tri ân của TAKAGI.

Mới đây, tại Bắc Ninh, Bệnh viện Mắt Trung ương chủ trì tổ chức Hội nghị Giám đốc các bệnh viện chuyên khoa mắt, cập nhật kinh nghiệm về đào tạo, chỉ đạo tuyến và đấu thầu trong lĩnh vực y tế.

Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các giám đốc bệnh viện mắt tại Hà Nội, TP HCM, Bắc Giang, Phú Thọ, Sơn La, Hải Dương, Bắc Ninh, Huế, Vũng Tàu, Cần Thơ…

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến của đại diện các bệnh viện cho rằng với Luật đấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 27/2/2024 Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu đã tạo hành lang pháp lý quan trọng cho công tác đầu thầu thuốc, vật tư y tế. Tuy nhiên, nhiều vấn đề vẫn cần những hướng dẫn rõ, chi tiết hơn.

Công ty Cổ phần Thiên Trường – 20 năm đồng hành và phát triển với ngành Nhãn khoa
Bệnh viện Mắt Trung ương chủ trì tổ chức Hội nghị Giám đốc các bệnh viện chuyên khoa mắt, cập nhật kinh nghiệm về đào tạo, chỉ đạo tuyến và đấu thầu.

Đáng chú ý, trong khi chuyên gia của Cục Quản lý đấu thầu (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) khẳng định giám đốc các bệnh viện được chủ động quyết định việc mua sắm thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế, thì nhiều sở y tế công lập vẫn đang lúng túng khi chưa có thông tư hướng dẫn cụ thể để thực hiện những quy định mới về đấu thầu.

PGS.TS Phạm Ngọc Đông, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, đến thời điểm này, các gói thầu cơ bản đã được thực hiện. Bệnh viện đã nhận được các vật tư chính để đảm bảo phẫu thuật, khám chữa bệnh cấp cứu cho bệnh nhân. Ví dụ, phẫu thuật đục thuỷ tinh thể, phẫu thuật cắt dịch kính...

Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cũng cho biết có một số gói thầu do không có nhà thầu tham dự, hoặc có nhà thầu tham dự nhưng không trúng thầu nên bệnh viện còn thiếu một số vật tư. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân cần những vật tư này để phẫu thuật không nhiều và có thể trì hoãn vì không phải phẫu thuật cấp cứu.

Theo ông Đào Khắc Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, hiện nay các đơn vị sự nghiệp công lập vẫn chưa thể thực hiện được việc đấu thầu mua sắm thuốc vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế vì chưa có thông tư hướng dẫn.

Hiện chưa có sự phân nhóm các loại thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, nên các bệnh khá lúng túng khi tổ chức đấu thầu. Khi đấu thầu xong, nếu đúng nhóm thì không sao, nhưng sai nhóm lại thành vi phạm quy định. Bên cạnh đó, hình thức mua sắm trực tuyến đã chính thức được áp dụng, nhưng phần mềm mua sắm trực tuyến, chào giá trực tuyến lại chưa đi vào hoạt động...

Một vấn đề khác được BSCKII Lê Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh đề cập đến là việc Nghị định có hướng dẫn rất rõ về vấn đề báo giá nhưng chúng tôi lo vấn đề các cơ quan hữu quan hiểu khác nhau về vấn đề báo giá, điển hình là câu chuyện có lấy giá vận chuyển hay không.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Cương - Trưởng phòng Chính sách, Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết, hiện đã gỡ khó cơ bản trong mua sắm, đấu thầu để đảm bảo hoạt động chuyên môn của bệnh viện trên tinh thần chung là nếu như trước đây, tất cả nguồn thu từ bệnh viện dùng để mua sắm đều phải đấu thầu, tuy nhiên luật mới sẽ cho phép một vài hạng mục không cần thiết phải đấu thầu mà các giám đốc sẽ được tự quyết định.

Trong đó có các điểm điển hình như: chủ động mua thuốc đối với những loại không thuộc danh mục do quỹ BHYT chi trả; mua vaccine để tiêm chủng theo hình thức dịch vụ; mua sắm từ nguồn các khoản tài trợ từ thiện từ các tổ chức, cá nhân (nếu các tổ chức này không yêu cầu các bệnh viện phải đấu thầu theo luật, thậm chí có thể chủ động sử dụng các khoản bệnh viện huy động được và đi vay nhưng không phải từ nguồn vốn ODA để mua sắm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh của cơ sở).

Đặc biệt trong một số trường hợp các bệnh viện sẽ được chỉ định thầu nếu chỉ có duy nhất một nhà thầu đáp ứng, hay các trường hợp dịch bệnh chuẩn được công bố dịch, trong trường hợp cấp bách cấp cứu, để đảm bảo vật tư điều trị, nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của bệnh viện cũng như đảm bảo sức khỏe tính mạng của người dân nếu thiếu vật tư thuốc, trang thiết bị...

Công ty Cổ phần Thiên Trường – 20 năm đồng hành và phát triển với ngành Nhãn khoa
Bà Nguyễn Thị Diệu Hiền - Giám đốc Công ty Cổ phần Thiên Trường trình bày tại hội nghị.

Công ty Cổ phần Thiên Trường là nhà thầu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đấu thầu các thiết bị y tế thuộc lĩnh vực nhãn khoa. Do đó, Công ty Thiên Trường cho biết, doanh nghiệp rất quan tâm đến Luật Đấu thầu có hiệu lực cũng như Nghị định 24 và các vấn đề liên quan.

Tại Hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Thiên Trường - đơn vị có trên 20 năm đồng hành và cùng phát triển với ngành Nhãn khoa đã giới thiệu đến hơn 200 đại biểu tham dự Chương trình tri ân của TAKAGI: “THEO DẤU LỊCH SỬ TAKAGI TẠI VIỆT NAM”. TAKAGI là đối tác của Thiên Trường trong suốt những năm qua.

Công ty TAKAGI ra đời từ năm 1955. Trong gần 70 năm, TAKAGI đã chế tạo các dụng cụ nhãn khoa hỗ trợ bác sĩ trong việc bảo tồn và phục hồi thị lực. Là một doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình cho đến ngày nay, mỗi chiếc sinh hiển vi khám mắt, kính hiển vi phẫu thuật và các thiết bị liên quan của TAKAGI đều được thiết kế và sản xuất với độ chính xác cao, tinh tế, tỷ mỉ, với sự cẩn trọng và tự hào ở Nagano, Nhật Bản.

Công ty Cổ phần Thiên Trường – 20 năm đồng hành và phát triển với ngành Nhãn khoa
Công ty Cổ phần Thiên Trường là một trong các đơn vị tài trợ cho chương trình hội nghị.

Thiết bị nhãn khoa TAKAGI đảm bảo sự cải tiến đổi mới liên tục, độ chính xác cùng với chất lượng đẳng cấp thế giới, kể cả chuyên biệt cho từng chuyên khoa đặc thù. TAKAGI kết hợp kỹ thuật vượt trội của Nhật Bản với công nghệ và chuyên môn tốt nhất trên thế giới để tạo ra thiết bị nhãn khoa mang lại giải pháp lâu dài hoàn hảo, bền bỉ, nhiệt đới hóa với khí hậu trong khu vực.

TAKAGI cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng ở mức cao nhất, cung cấp chương trình đào tạo đầy đủ về sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc sau bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhất hiện có. Thông qua sự cống hiến của hãng cho những giá trị này trong cả sản phẩm và dịch vụ, TAKAGI đã trở thành công ty hàng đầu thế giới được công nhận và đáng tin cậy trong lĩnh vực nhãn khoa.

Công ty Cổ phần Thiên Trường – 20 năm đồng hành và phát triển với ngành Nhãn khoa
Tập thể lãnh đạo và nhân viên Công ty Cổ phần Thiên Trường tại Hội nghị

Tại Hội nghị có nhiều gian hàng của các công ty dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước liên quan ngành nhãn khoa trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất để các bác sỹ, bệnh viện có thể cập nhật sử dụng, mang lại hiệu quả mong muốn cho bệnh nhân. Gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty Cổ phần Thiên Trường dịp này có nhiều sản phẩm của đối tác TAKAGI. Các sản phẩm đã thu hút nhiều bác sĩ chuyên khoa mắt đến trải nghiệm.

Một số hình ảnh đại biểu, khách mời tham quan và dùng thử các thiết bị do Công ty Cổ phần Thiên Trường giới thiệu:

Công ty Cổ phần Thiên Trường – 20 năm đồng hành và phát triển với ngành Nhãn khoa
Công ty Cổ phần Thiên Trường – 20 năm đồng hành và phát triển với ngành Nhãn khoa
Công ty Cổ phần Thiên Trường – 20 năm đồng hành và phát triển với ngành Nhãn khoa
Công ty Cổ phần Thiên Trường – 20 năm đồng hành và phát triển với ngành Nhãn khoa
Công ty Cổ phần Thiên Trường – 20 năm đồng hành và phát triển với ngành Nhãn khoa
Công ty Cổ phần Thiên Trường – 20 năm đồng hành và phát triển với ngành Nhãn khoa

Vân Anh

petrotimes.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps